a. Lập mục tiêu và kế hoạch thực hiện: - Mục tiêu gia tăng doanh thu hay mục tiêu đẩy mạnh tăng độ phủ thương hiệu. - Thời gian triển khai, các giai đoạn thực hiện, mục tiêu cho từng giai đoạn cần đạt được (Có tiêu chí đánh giá cụ thể) - Lên kế hoạch chi tiết cho các nguồn lực nhân sự, cơ sở hạ tầng, tài chính cho quá trình thực thiện b. Khảo sát hiện trạng - Xu hướng, xu thế về sản phẩm và dịch vụ trên internet. (Công cụ: Google trends; Google keyword planner...) - Mức độ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp (Công cụ: Google Instant; SERP - Search Engine Report Page) - Khảo sát hệ thống Online hiện tại có đủ đáp ứng mục tiêu đề ra (Công cụ: Ahrefs; Alexa; Woorank...) c. Phân tích và Thiết kế - Phân tích các thành phần cần xây dựng cho hệ thống dựa vào thực trạng và nguồn lực triển khai - Lựa chọn các kênh online triển khai theo giai đoạn. - Phác thảo mô hình hệ thống Marketing Online - Đề xuất các phương án tối ưu trong quá trình thực d. Triển khai hệ thống và đánh giá - Triển khai hệ thống theo mô tả, bám sát kế hoạch thực hiện - Đánh giá quá trình thực hiện theo từng giai đoạn và theo tổng thể, đối chiếu với mục tiêu, tiêu chí ban đầu. - Xác định các vấn đề phát sinh, đề xuất giải pháp khắc phục.