Toyota Prado 2018 Giám đốc nghỉ hưu của MX-5 đã thừa nhận chiếc roadster mang tính biểu tượng có thể trở thành một chiếc xe lai hoặc điện trong tương lai khi các quy định về phát thải thắt chặt hơn, nhưng chỉ khi nó vẫn có thể đem lại niềm vui và niềm vui cho người lái xe. Nobuhiro Yamamoto cho biết công nghệ pin và điện chạy bằng động cơ hiện tại của motoring.com.au đã không mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi lái xe, đồng nghĩa với chiếc MX-5, vốn luôn dựa vào trọng lượng nhẹ và động cơ đốt trong có công suất nhỏ. Nhưng ông nói rằng tình hình có thể thay đổi trong tương lai. "Chiếc xe này rất thú vị để lái xe và có niềm vui lái xe", ông nói thông qua một thông dịch viên trong lần ra mắt gần đây nhất của Úc về chiếc ND MX-5 mới nhất . "Cho dù đó là ý nghĩa của sự tồn tại của nó, nếu chúng ta đang áp dụng một hệ thống điện hoặc hệ thống điện thực sự đã giúp đem lại những giá trị đó thì tôi không có ý định từ chối sử dụng những thứ đó." Yamamoto đã chỉ ra trọng lượng của hệ thống động cơ thay thế hiện tại, độ tin cậy và "cảm giác hiệu suất" như là sự thay đổi đối với MX-5. "Nếu bạn nhìn vào động cơ điện ngày nay, tôi không nghĩ rằng bạn có thể có được hiệu suất tuyệt vời mà bạn muốn nhận được với chiếc xe này. "Nếu bạn nhìn xung quanh công nghệ của hệ thống hybrid hiện tại hoặc hệ thống điện ngày nay chúng ta không thể tìm thấy một hệ thống phù hợp để phù hợp với chiếc xe này, do đó tôi nghĩ rằng đó không phải là một ý tưởng tốt cho bây giờ. Toyota Land Cruiser 2018 "MX-5 có tầm quan trọng và giá trị như vậy bởi vì rất nhiều người nếu MX-5 biến mất khỏi trái đất thì những người đó có thể gặp rắc rối [Ed: đang buồn]", anh nói thêm. "Nhưng nếu xe hybrid biến mất khỏi mặt đất, tôi không nghĩ nhiều người nghĩ đó là rắc rối. "Vì vậy, chúng tôi cần phải duy trì chiếc xe quý giá này và chắc chắn rằng nó ở lại." Yamamoto khẳng định ông đã lấy mẫu xe Tesla EVs, nhưng không tin rằng điện sẽ hoạt động cho MX-5. "Nó [Tesla] hoàn toàn khác so với những chiếc xe điện khác mà tôi có thể nói. Nhưng nếu bạn hỏi tôi cảm giác đó là cái gì tôi tìm kiếm, sau đó so sánh với động cơ đốt trong xăng tôi thực sự không thích hợp với cảm giác đó. "Đối với tôi, ngay bây giờ, tôi sẽ nói nó không phải là cảm giác tôi muốn có. Những cảm giác mà bạn muốn có trong xe hơi, một Tesla không phải là một trong đó đáp ứng. " Yamamoto gia nhập Mazda năm 1973 và sau nhiều năm gắn bó với chương trình động cơ quay, ông đã là trợ lý quản lý phát triển thế hệ thứ hai NB MX-5, phó giám đốc chương trình của NC thế hệ thứ 3 và sau đó tiếp quản quản lý chương trình Năm 2007. Sinh tháng 1 năm 1955, anh đã vượt qua tuổi nghỉ hưu bắt buộc ở Nhật nhưng đã được giữ lại dưới sự đồng ý đặc biệt để mở ND MX-5 vào sản xuất. Yamamoto, người cũng thừa nhận với motoring.com.au rằng một chiếc ND MX-5 có thể tăng áp , cho biết các tiêu chuẩn môi trường và khí thải thay đổi đã là một khía cạnh quan trọng để đảm bảo MX-5 tiếp tục. "Bạn phải theo kịp các quy định và xu hướng của những thứ đó, nếu không bạn phải rời khỏi thị trường", ông nói. "Vì vậy, bạn phải luôn chú ý đến những điều đó và đảm bảo rằng bạn cố gắng đáp ứng và đáp ứng các quy định đó. "Nếu bạn không làm điều đó thì bạn chỉ cần biến mất. Để giữ cho chiếc xe có khối lượng lớn, để duy trì chiếc xe này trên thị trường bạn phải đảm bảo rằng bạn bảo vệ chiếc xe này nhưng làm theo những yêu cầu từ thị trường và đó là một cái gì đó tất nhiên chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi đang làm. " Bằng chứng về điều đó được tìm thấy dưới nắp ca-pô MX-5, được trang bị động cơ bốn xi-lanh Skyactiv-G 1,5 và động cơ 2.0 lít 4 xy-lanh tự nhiên, trước đây có trọng tải trung bình là 6,1 lít / 100km. sau 6.9L / 100km. Chiếc MZR 2.0 cũ ở NC MX-5 trung bình 8.5l / 100km. Yamamoto nói thêm: "Nếu bạn nhớ mọi người nói gì 10 năm trước rằng tất cả các xe sẽ trở thành những chiếc xe hybrid. "Nhưng Mazda thực sự nghiên cứu và chúng tôi dự đoán rằng hệ thống đốt nội bộ sẽ tiếp tục duy trì và đó là lý do tại sao chúng tôi phát triển hệ thống Skyactiv. Volvo Hanoi "Và bây giờ nhìn vào ngày hôm nay ... mọi người đánh giá cao vì chúng ta có nền kinh tế nhiên liệu tuyệt vời này ... vì vậy bây giờ chúng ta có thể nói quyết định của chúng tôi trở lại không có sai lầm." Động cơ Skyactiv II thế hệ tiếp theo của Mazda sẽ bắt đầu tung ra thị trường vào khoảng năm 2017. Hãng sẽ nâng cao chất lượng tiêu thụ nhiên liệu và hiệu suất, - Động cơ xăng.