Giờ đây, mô hình Tesla S vừa được đặt tên là chiếc xe của năm , trên tất cả các giải thưởng khác của nó, có vẻ như đáng để suy nghĩ xem liệu Tesla một ngày nào đó sẽ thống trị thế giới ô tô? Toyota Altis 2018 Tất cả các bài báo của Tesla dường như tạo ra một chủ đề bình luận không thể tránh khỏi, đúng vậy, họ đang làm một thứ thú vị nhưng thực sự nó chỉ là một món đồ chơi, và ngay sau đó (bạn hãy chọn nhà chế tạo xe hơi của bạn) sẽ bắt đầu chế tạo xe điện và hạ gục công ty nhỏ ngớ ngẩn này. Có lẽ. Nhưng tôi nghĩ rằng có những lý do tốt tại sao nó sẽ không được bất kỳ công ty xe hơi bạn có thể đặt tên ngày hôm nay rằng sẽ ngăn chặn chúng. Đầu tiên mặc dù xấu. Tesla là một minnow. Những thứ như Toyota, GM và Volkswagen khác (10.3M, 9.6M và 9.4M vào năm 2013) so với Tesla (khoảng 1000 một tuần), thật đáng buồn. Làm thế nào họ sẽ cạnh tranh khi các đương nhiệm quyết định để có được nghiêm trọng? Câu hỏi hay, nhưng trước tiên, tại sao họ không phải đối mặt với cuộc thi này? Các công ty này đều chi hàng chục tỷ mỗi năm cho R & D. Tôi tìm thấy số cũ từ năm 2009 cho biết Toyota đã chi 9B USD. Chín. Tỷ đồng USD. Trong một năm! Nghiêm túc, làm thế nào bạn có thể chi tiêu mà nhiều tiền và chỉ cung cấp Prius ?! Ok, vì vậy thật dễ dàng để làm cho niềm vui của Prius, nhưng thực sự, là tốt nhất mà họ đã đưa ra? Tại sao không phải là một trong những gã khổng lồ hiện tại bán tương đương với Model S ngày nay? Gợi ý: không phải vì họ ngu ngốc (đó là những người mua Prius), hoặc rằng họ không thể nhìn thấy văn bản trên tường. Bất kỳ công ty nào, đặc biệt là một pho tượng như những điều này, đều bị ảnh hưởng bởi lịch sử, chính trị nội bộ của họ và trên tất cả là những ưu đãi của họ, và không ai trong số họ có động cơ để làm những gì Tesla đã làm. Trên thực tế, họ được khuyến khích ồ ạt để làm những gì họ đã làm - không gì cả - tiết kiệm một số quấy rối xung quanh các cạnh. Toyota Yaris 2018 Đối với bất kỳ ai trong số họ, việc tạo ra mẫu S có nghĩa là xả hàng tỉ đô la trong IP được tạo ra qua hàng thập kỷ lọc các hộp số, ổ đĩa, động cơ và các phụ kiện của chúng, các hệ thống máy tính chạy chúng và khung gầm. Vì vậy, nó có ý nghĩa rằng một chiếc xe như Model S chỉ bao giờ sẽ đến từ một nhà sản xuất hoàn toàn mới. Nhưng điều đó có nghĩa là, "nhìn thấy tương lai" họ không thể bắt kịp được? Điều này là, không có lý do họ không phải là người đầu tiên đã mất đi; họ đã trở thành những lý do để không phải là thứ hai. Đây là một ví dụ về sách giáo khoa về tình trạng tiến thoái lưỡng nan (innovating's dilemma) (tiêu đề của một cuốn sách hay của Clayton Christensen). Ngay cả khi viết trên tường, nó không bao giờ giống như quyết định đầu tư 'đúng' để phá hủy doanh nghiệp mà bạn đang kiếm được hàng tỉ đô la từ ngày hôm nay để theo đuổi cái mà có thể 'là tương lai (người trong cuộc có thể đặt câu hỏi ngay và vượt ra khỏi điểm nó thật đau đớn, hãy tìm một giám đốc điều hành của Nokia để hỏi). Tôi không nghi ngờ gì nhiều người trong các công ty này đã có thể nhìn thấy những gì đang xảy ra, nhưng hãy thử thuyết phục người điều hành bộ phận truyền động hiện tại (người mà tôi tưởng tượng là có liên quan đến công ty xe hơi ngày nay) mà họ cần phải bỏ một nửa số nhân viên và ngân sách R & D cho một đội xe máy điện mới. Phản hồi của họ sẽ vần với không có ánh nắng mặt trời. Thậm chí nếu các đương nhiệm làm, cuối cùng, có được một cái gì đó vào phòng trưng bày, năm năm là quá muộn, tôi vẫn nghĩ rằng có những khía cạnh nhỏ nhưng rất quan trọng đối với cách Tesla và những người sẽ theo công việc, mà tôi sẽ tổng hợp là "giống như một công ty phần mềm ". Những người khác chỉ cần không có trong DNA của họ. Cập nhật thông tin không khí trong khi chiếc xe của bạn ngồi trong gara, phần cứng tiềm ẩn được cài đặt hàng tháng trước phần mềm bật nó lên (và khởi hành từ những cập nhật hàng năm của craptastic), xe "học" từ phần còn lại của đội tàu, sự vắng mặt của 'nút' - thay thế bằng một hiển thị vô hạn có thể thay đổi. Danh sách cứ kéo dài. Đây là một phần của một tư duy mà chỉ thiếu trong các nhà sản xuất ngày nay. Rõ ràng họ có hàng tấn phần mềm trong xe hơi của họ ngày hôm nay, nhưng khác với suy nghĩ và hành xử giống như một công ty phần mềm hiện đại, và tôi không nghĩ rằng họ thậm chí sẽ biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy, trong khi chúng ta sẽ thấy rất nhiều vai trò "báo cáo trực tiếp tới CEO" được tạo ra và hiển thị các chiếc xe thực sự đáng kinh ngạc, khoảng cách từ đó đến đối thủ cạnh tranh toàn diện về điện cho Model S - và quan trọng hơn, với mô hình sắp tới 3 - sẽ không xuất hiện đầu tiên từ bất kỳ công ty xe hơi tên tuổi lớn của ngày hôm nay. Bạn đã có nhiều cơ hội để nhìn thấy một cái gì đó từ sự kết hợp của Google, Apple, Uber hoặc một cái tên hoàn toàn chưa được biết đến, lâu trước khi bạn nhìn thấy nó trong một chiếc VW (một khi chúng đã hoàn thành việc sửa chữa Diesels của họ), Toyota (người đã mất âm mưu về Hydrogen anyway) hoặc GM (những người đang bận rộn để giải quyết những vấn đề lớn như phát sáng trong sơn tối). Toyota Innova 2018 Bây giờ, vẫn còn có câu hỏi về quy mô sản xuất, và sự khác biệt rất lớn trong những con số tôi đã đề cập trước đó. Đó là một vấn đề với Tesla, và tôi nghĩ rằng đó là lý do tại sao chúng ta không nhìn thấy bất kỳ cầu thủ mới nào trên thị trường trong thời gian dài như vậy. Tuy nhiên, tôi cũng tin rằng có một lý do tại sao nó sẽ không thành vấn đề, mà sẽ làm cho một chủ đề tuyệt vời cho blog tiếp theo của tôi ...