Tổng hợp các lỗi gặp phải ở Client LOL mới và cách sửa chữa nhanh nhất

Discussion in 'Chợ Linh Tinh' started by lorenth, May 29, 2017.

  1. lorenth

    lorenth Member

    Mặc dù Client mới đã chính thức thay thế Client cũ được 3 ngày (tính từ 23/05), tuy nhiên vẫn có khá nhiều bạn chưa thể vào được game do gặp khá nhiều lỗi khi tải về cũng như khởi động Client. Ở bài viết này mình sẽ cố gắng tổng hợp các lỗi thường gặp nhất có thể và cách sửa chữa, hy vọng sau bài viết này các bạn có thể tìm cho mình cách giải quyết tốt nhất.

    [​IMG]

    TỔNG HỢP CÁC LỖI GẶP PHẢI Ở CLIENT LOL MỚI VÀ CÁCH SỬA CHỮA:
    1. Nâng cấp lên Client LOL mới như thế nào?
    Đầu tiên bạn cần xác định xem trong máy tính của bạn có chứa Client cũ hay không. Sẽ có 4 trường hợp xảy ra:

    a. Bạn đã cài đặt Client mới và Client cũ trước đó
    • Trong trường hợp này, bạn ấn vào nút "Cập nhật LMHT" của client cũ.
    • Nếu không thể cập nhật từ Garena Plus, bạn vào trang tải trò chơi và chọn "Tải Bản Cập Nhật".
    • Khi hoàn tất cập nhật Liên Minh Huyền Thoại, bạn đăng xuất Garena Plus và ấn "Kiểm tra Cập nhật" của Garena Plus.
    • Sau đó, khi đăng nhập Garena Plus bạn sẽ thấy chỉ còn duy nhất một biểu tượng. Bạn có thể khởi động Liên Minh Huyền Thoại từ đó.
    b. Bạn chỉ cài đặt Client cũ trước đó
    • Đơn giản là bạn sẽ cập nhật cả Client cũ và Garena Plus.
    • Các bước tương tự như ở trường hợp A.
    c. Bạn chỉ cài đặt Client mới
    • Trong trường hợp này, bạn ấn vào biểu tượng client cũ và chọn "Tải LMHT".
    • Nếu không thể cài đặt từ Garena Plus, bạn vào trang tải trò chơi và chọn "Tải Bản Đầy Đủ".
    • Khi hoàn tất cài đặt và cập nhật, bạn đăng xuất Garena Plus và ấn "Kiểm tra Cập nhật" của Garena Plus.
    • Sau đó, khi đăng nhập Garena Plus bạn sẽ thấy chỉ còn duy nhất một biểu tượng. Bạn có thể khởi động Liên Minh Huyền Thoại từ đó.
    d. Bạn không cài đặt cả Client mới và Client cũ
    • Ở trường hợp này bạn sẽ cài đặt và cập nhật Client cũ, sau đó cập nhật Garena Plus
    • Các bước tương tự như trường hợp 3.
    2. Nếu tôi đang tải Client mới về bị lỗi thì phải làm sao?
    Nếu không thể tải về được, hãy sử dụng link dự phòng

    3. Sau khi cập nhật xong tôi có cả Client mới và Client cũ trong máy, tôi nên để yên như vậy hay xóa 1 trong 2?
    Quá trình chuyển đổi cơ bản là nâng cấp từ client cũ lên client mới. Do đó, các thay đổi sẽ chỉ tập trung ở thư mục client cũ thôi. Bạn có thể thoải mái xóa thư mục client mới đi nhé!

    4. Tôi gặp lỗi "Failed to Patch" khi cập nhật. Làm sao để sửa nó?
    Lỗi "Failed to patch" xảy ra khi một tập tin trong máy của bạn bị hỏng hoặc thay đổi. Nguyên nhân có khá nhiều: do virus, lỗi ổ cứng, can thiệp của phần mềm bên thứ ba,... Trong trường hợp này, giải pháp tối ưu nhất là tải và cài đặt bản đầy đủ.

    [​IMG]

    5. Tôi đã hoàn tất cài đặt client mới nhưng vẫn bị yêu cầu tải Liên Minh Huyền Thoại. Làm sao để sửa nó?
    Bạn vào thư mục cài client, chuột phải vào biểu tượng Liên Minh Huyền Thoại và chọn "Run as administrator" để Garena Plus nhận diện.

    [​IMG]

    6. Tôi gặp lỗi "Sorry, this application cannot run under a Virtual Machine". Có giải pháp nào không?
    Bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách tắt Hyper-V trong Windows 8/8.1 và Windows 10. Gõ "Turn Windows features on or off" vào thanh tìm kiếm, sau đó bỏ chọn Hyper-V.

    [​IMG]

    7. Sau khi chọn tướng xong, tôi bị thoát trận và không thể kết nối lại. Làm sao để sửa đây?
    Có hai nguyên nhân có thể có đối với lỗi này.

    • Một là phần mềm antivirus của bạn đã xóa một số tập tin Liên Minh Huyền Thoại. Bạn vui lòng tắt phần mềm antivirus để chơi trò chơi. Chúng tôi đang liên hệ với các nhà cung cấp phần mềm bảo vệ để gỡ Liên Minh Huyền Thoại khỏi danh sách chặn của họ.
    • Hai là cập nhật mới của Alô Alô xung đột với client. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị bạn tắt hoàn toàn Alô Alô trước khi vào client.
    8. Tôi chơi ở máy nhà, setting cài đặt các kiểu (phím tắt, tốc độ cuộn chuột...) đầy đủ. Thế rồi tôi ra net chơi các cài đặt đó lại về cài đặt gốc. Sửa thế nào đây nhỉ?
    Hiện tại chính bản thân người viết liên tục sử dụng Client mới cho cùng 1 tài khoản ở 2 nơi khác nhau (1 là laptop cá nhân và 2 là máy PC công ty), tuy nhiên tác giả không hề thấy việc setting (cài đặt) về mặc định như một số người phản ánh. Ngoài ra thì theo mình được biết thì các tùy chỉnh về Client cho tài khoản của bạn được lưu trên máy chủ của LOL chứ không phải trong máy. Nếu bạn gặp tình trạng như vậy có thể do bạn đăng nhập nhiều hơn 1 tài khoản hoặc chưa xóa Client mới beta trong máy. Xem lại mục 3 phía trên nhé!

    9. Thay đổi ngôn ngữ trong Client LOL mới như thế nào?
    Bạn có thể chuyển đổi ngôn ngữ giữa tiếng Việt và tiếng Anh từ Garena Plus. Tuy nhiên, ngôn ngữ khi vào trận hiện để mặc định là tiếng Anh. Riot sẽ sớm có bản sửa nóng cho vấn đề này.

    10. Trong bảng bổ trợ đôi khi tôi muốn cộng từng điểm ở từng ô bổ trợ cụ thể chứ không cộng 1 lần 5 điểm như thông thường thì phải làm sao nhỉ?
    Có hai cách: giữ Shift + nhấp chuột hoặc dùng cuộn chuột. Cách nào cũng được cả.

    11. Tôi gặp khá nhiều vấn đề về Client mới do chưa quen và không biết những thanh công cụ nó sắp xếp ở đâu, tác dụng thế nào. Làm sao để tôi làm quen cho kịp đây?
    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM QUEN VÀ SỬ DỤNG CLIENT LOL MỚI

    12. Tôi còn gặp hàng tá lỗi khác không có trong danh sách trên, bạn viết thiếu nhiều quá!
    Thực sự thì mình hiểu vấn đề đó nhưng trong lượng kiến thức có hạn của mình thì đã tìm hiểu khá nhiều lỗi thường gặp nhất và cách sửa chữa.

    [​IMG]

    Trên đây là tổng hợp một số lỗi thường gặp nhất với Client LOL mới (tham khảo từ trang chủ và tổng hợp từ các nguồn uy tín khác), hy vọng các bạn sẽ tìm cho mình giải pháp hợp lí để có thể vào game được nhanh chóng. Nếu xuất hiện những lỗi khác nữa, vui lòng để lại bình luận cho mình được biết nhé! Chúc các bạn có những giờ phút vui vẻ với Client LOL mới!
    Ngoài ra các bạn có thể tham khảo cách lên đồ từng tướng trong Liên Minh Huyền Thoại tại website mình.
     
    #1

Share This Page