Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần gồm những thủ tục đó là chuẩn bị đầy đủ hồ sơ,nộp hồ sơ qua mạng điện từ,khi được chấp nhận thì nộp bản giấy lên sở,thông báo mẫu dấu,con dấu….mời bạn đọc tham khảo bài viết của luật á châu chúng tôi Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định. thành lập chi nhánh Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần bao gồm những giấy tờ sau: Thông báo thành lập chi nhánh công ty cổ phần Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh công ty của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng quản trị; Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh; Bản sao điều lệ đúng theo hồ sơ thủ tục thành lập chi nhánh; Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh; Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực. Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực. Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên); Bìa hồ sơ Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ và lệ phí tại Phòng Đăng ký kinh doanh xem thêm: gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói giá rẻ. Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp. Đối với hồ sơ chưa hợp lệ cần bổ sung, doanh nghiệp thực hiện theo các bước như sau: Doanh nghiệp nhận Thông báo bổ sung hồ sơ Doanh nghiệp điều chỉnh lại hồ sơ theo nội dung hướng dẫn trong thông báo bổ sung và nộp lại hồ sơ theo quy trình trên Đối với hồ sơ hợp lệ, được chấp thuận: Phòng Đăng ký doanh nghiệp giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp Phòng đăng ký doanh nghiệp nhập thông tin vào hệ thống thông tin doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả tại địa chỉ thông qua doanh nghiệp trả kết quả qua Bưu điện. thành lập chi nhánh Doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận khi có đủ các điều kiện sau: Ngành, nghề đăng ký kinh doanh theo đúng quy định; Tên của chi nhánh được đặt theo đúng quy định của pháp luật; Có trụ sở chi nhánh theo quy định của pháp luật; Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật; Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. các bài viết có liên quan: quy trình thủ tục đăng ký kinh doanh