Chào các bạn! Dạo gần đay có nhiều bạn hỏi về tên fanpage như thế nào có thể bán hàng tốt, thấy các bạn có rất nhiều băn khoăn trong đổi tên fanpage để bán hàng trên FB. Em xin chia sẻ một số điều về đặt tên fanpage và đổi tên fanpage bán hàng. Tên tốt giúp ích khá nhiều trong quá trình bạn làm thương hiệu lâu dài, thu hút lượng người Like lớn, giúp khách hàng nhận diện được fanpage bán gì... Nếu các bạn bán hàng trên Facebook thì trước sau gì cũng phải có một fanpage, mà việc đầu tiên là phải tạo cho fanpage đó một cái tên. Tên fanpage là một yếu tố vô cùng quan trọng. Thêm nữa là khi fanpage của bạn có trên 200 like thì sẽ rất rất khó đổi tên fanpage nên phải chọn cho kĩ ngay từ đầu. Tên tốt cần đáp ứng một vài hoặc tất cả các tiêu chí sau Tên fanpage của bạn có thể truyền tải ngay lập tức thông tin về cửa hang cuả bạn đến người xem một cách rõ ràng nhất. Tên fanpage có thể cho thấy những đặc điểm nổi trội của sản phẩm. Phải khác biệt và không bị nhầm lẫn giữa các fanpage khác, dễ ghi nhớ, càng ngắn càng tốt. Đặc biệt là gắn với thương hiệu bạn muốn xây dựng. 1, Dạng tên fanpage không nên sử dụng (dành cho fanpage của shop hoặc thương hiệu mới)Loại 1: đặt đúng tên website luôn .Khi đó fanpage sẽ có tên gold.com hay bingping.com... Kết quả: Tên này sẽ tạo ra cảm giác "ít con người", cứ có đuôi “ .com” hay “ .vn” là người ta liên tưởng đến một website, một cỗ máy, đến sự phức tạp, (liên tưởng đến phải trả tiền, đắt)... mà ở Việt nam có ai thích rắc rối và phải trả tiền đâu. Cuối cùng tên theo website không cho người xem cảm giác sẽ được giao tiếp với 1 con người. Loại tên này khá xấu không nên dùng. 2, Tên không có chứa tên thương hiệu Sẽ như thế này ạ: Page quần áo công sở thì đặt tên là: Quần Áo Công Sở Cửa hàng đồ chơi trẻ em thì đặt tên là: Đồ chơi Trẻ Em Quán thịt nướng thì đặt tên là: Thịt Nướng Hậu quả: không có điểm cho xây dựng thương hiệu về lâu dài, giống như là em sẽ phải nói chuyện với một ông nào đó không có tên, tên này cũng không nên dùng. 3, Tên chỉ chứa 1 từ là nhãn hiệu Giả sử em có 1 shop bán quần áo em đặt là "Voibay", Vinamilk hay "Bing Bong" ... Loại tên này gần như chỉ phù hợp với những thương hiệu lớn, có kinh phí lớn cho marketing. Kết quả: Khách hàng lướt facebook, thấy fanpage của em nhưng chả biết em đang bán cái gì, không thấy được sản phẩm nổi bật ở fanpage em. Vậy không có lý do gì để người ta lại click, like vào cái page mà không biết nó là cái gì đấy. Kinh doanh nhỏ cần tập trung vào các yếu tố cụ thể, trực tiếp mà dùng cách đặt tên này sẽ gây bất lợi. Lưu ý: Dạng tên này nói là không nên thì cũng không hẳn đúng, vì thực tế cho thấy có nhiều fanpage tên dạng này vẫn phát triển ầm ầm. Quan điểm cá nhân em, nếu chọn cách này thì nên đặt tên có 2 hoặc 3 từ (Linkin Shop, Ming Store...) Bạn có thể xem thêm: Đổi tên fanpage thế nào bán hàng cho tốt