Intel cho biết vào 13/3 rằng họ sẽ viết một tấm séc với rất nhiều số không, 15.300.000.000 (15,3 tỷ đô la) để mua lại nhà cung cấp phần mềm xe hơi Autodome Mobileye. Đó là đặt tiền của công ty nơi rủi ro của nó. Sửa Máy Tính Văn Phòng Giao dịch này ngay lập tức mang lại cho Intel một trên thị trường cho ngành công nghiệp xe tự trị, đồng thời kết nối nó theo một cách mới với hơn một tá các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Tập đoàn Intel sẽ phải trả 63,54 USD cho mỗi cổ phần của Mobileye NV, cao hơn 34% so với giá đóng cửa vào ngày 10 tháng Ba. Cổ phiếu của Mobileye NV đóng cửa ngày 13 tháng 3 lên 28% ở mức 60,62 USD. Cổ phiếu của Intel giảm 2% xuống còn 35,16 USD. Các thành viên của cả hai công ty vẫn phải chấp thuận giao dịch. Việc mua lại này sẽ dẫn đến một bộ phận Intel tự trị, kết hợp Mobileye với Tập đoàn tự động lái xe của Intel. Đội sẽ làm việc tại Jerusalem, Israel; nó sẽ được dẫn dắt bởi Amnon Shashua, hiện đang làm nhiệm vụ của Mobileye CTO và chủ tịch hội đồng quản trị. đọc thêm Các vụ cháy của California cho thấy sự yếu kém của mạng không dây Đài Loan Đạt được Qualcomm với 773 triệu đô la Mỹ Mobileye đã sở hữu 70 phần trăm thị trường cho các hệ thống hỗ trợ lái xe Theo nhà phân tích ngành công nghiệp phần mềm IHS, Mobileye hiện sở hữu khoảng 70% thị trường thế giới cho các hệ thống hỗ trợ lái xe, bao gồm tự động phanh, trung tâm và phát hiện người đi bộ. Công ty phân tích này cho biết vào năm 2035, họ hy vọng sẽ có khoảng 21 triệu xe tự trị trên đường quốc gia. Sửa Máy Tính Tại Cầu Giấy Đó là thị trường mà Intel đang trên đường trở thành nhà cung cấp thiết yếu. Năm ngoái, Intel, Mobileye và BMW đã hợp tác với mục tiêu 5 năm phát triển động cơ tự trị hoàn toàn như là một nền tảng cho các nhà sản xuất ô tô khác cấp phép và sử dụng vào năm 2021. Các nhà phân tích ngành công nghiệp ô tô đã dự kiến các phương tiện tự động bắt đầu vận chuyển hành khách như là một sự xuất hiện phổ biến trong ba đến năm năm. Google, hiện nay gọi chương trình Waymo của mình, đã được thử nghiệm autos lái xe riêng của mình trong gần tám năm, và Uber đã làm tương tự trong khoảng ba năm. Mobileye Chấp nhận như một nhà cung cấp chính của ngành công nghiệp ô tô Intel đang mua một công ty được thành lập tốt. Sở hữu trí tuệ của Mobileye, bao gồm các chip tầm nhìn và phần mềm giải đoán dữ liệu từ máy ảnh để dự đoán những va chạm có thể xảy ra với ô tô, con người, động vật và các vật khác đã được 27 nhà sản xuất sử dụng, bao gồm Audi, BMW, General Motors và Ford. Mobileye chuyên về phần mềm xử lý thông tin được phát hiện từ camera và các bộ cảm biến khác để quyết định nơi nào nên lái xe hoặc sử dụng phanh khẩn cấp. Sự kết hợp của IP với phần cứng của Intel, chuyên môn phần mềm và một số trung tâm dữ liệu cho mục đích của công ty trong việc làm cho việc vận chuyển xe không cần driver là một kinh nghiệm bình thường. "Việc Intel mua lại Mobileye nhấn mạnh tiềm năng cho sự tự tin và tầm quan trọng của đầu tư cần thiết để thực hiện nó", Paul Asel của Nokia Growth Partners nói với eWEEK trong một cố vấn truyền thông. "Việc mua lại này thúc đẩy hai xu hướng: sự hợp nhất ngành công nghiệp bán dẫn và sự xâm nhập của các ngành công nghệ vào lĩnh vực ôtô thông qua việc mua lại (Samsung / Harmon). tăng cường, Intel đang báo hiệu quan điểm của họ rằng giá cả hợp lý, được tăng cường bởi các vụ mua lại tương tự gần đây. Asel nói: "Từ quan điểm của Mobile Eye, việc bán hàng có thể đúng lúc, vì có rất nhiều người mới tham gia vào không gian sẽ gây áp lực về giá cả cho các sản phẩm của họ. Các công ty sẽ cùng phát triển các hệ thống mới Intel và Mobileye muốn hợp tác phát triển một bộ cảm biến và hệ thống camera mà dự kiến sẽ mang lại doanh thu hàng năm trong phạm vi 10 tỷ USD vào năm 2022, theo IHS. Sửa Máy Tính Tại Nhà Hà Nội Giám đốc điều hành của Intel, Brian Krzanich cho biết: "Mobileye mang lại tầm nhìn về máy tính tốt nhất cho ngành công nghiệp ô tô và đà phát triển mạnh mẽ với các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp. "Cùng nhau, chúng ta có thể đẩy nhanh tương lai của tự động lái xe với hiệu suất được cải thiện trong một giải pháp đám mây-to-car với chi phí thấp hơn cho ô tô.