Start-up tàu điện đang nhăm nhe soán ngôi Tesla về doanh số tại Trung Quốc trong tương lai gần Trong số hàng loạt những start-up tàu điện tại Trung Quốc đang nổi lên trong vài năm trở lại đây, NIO là 1 trong số các nhà hàng đang tiến xa và hứa hứa sẽ sớm lật đổ doanh số bán xe của Tesla trong tương lai gần. NIO là 1 nhà phân phối tàu điện có hội sở tại Thượng Hải. Dù mới chỉ được có mặt trên thị trường khoảng 4 năm nhưng NIO đang cho thấy các bước tiến cực kỳ nhanh và vững chắc. Đứng sau NIO là quỹ đầu tư nhà nước Singapore và Tencent 450 câu thi lý thuyết b2. Trong một ban bố trên mạng Weibo mới đây, NIO khẳng định đã giao 8.030 mẫu xe điện cho những khách hàng. Nhờ tiềm lực tài chính mạnh mẽ và chiến lược phù hợp, NIO đã bất thần đánh bại cả đối thủ Xiaopeng Motors, 1 start-up khác cũng đang tham gia cung cấp xe điện. Công ty này mang sự chống lưng của Alibaba. Vào tháng 7/2018, He Xiaopeng, sáng lập gia Xiaopeng Motors đã từng đặt cược rằng, ko với nhà cung cấp tàu điện Trung Quốc nào đủ sức xuất xưởng được 10 ngàn dòng tàu điện trong năm nay. Bởi lẽ vấn đề kiểm soát chất lượng và vững mạnh nền tảng sẽ mất cực kỳ nhiều thời gian. Tuy nhiên nhà sáng lập Li Bin của NIO đã đưa ra một cam kết mạnh mẽ rằng, NIO sẽ là 1 trong số ít công ty giao 10 ngàn cái tàu điện cho người dùng đến hết năm 2018. Giám đốc tài chính NIO, Louis Hsieh tái khẳng định, mục đích doanh số 10 ngàn xe hoàn toàn mang thể đạt được. Hồi cuối tuần trước, nhà sáng lập Li Bin cho biết, siêu thị đã phân phối được 10 ngàn mẫu SUV ES8, dòng 7 chỗ ngồi. Lợi thế của NIO là mang các cái tàu điện sở hữu chi phí hấp dẫn hơn so với Tesla. Đơn cử như loại NIO ES8 phải chăng hơn tới 50% so sở hữu Model X của Tesla bán tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, tàu điện của NIO cũng thiết bị tính năng AI, sạc nhanh ko hề thua kém đối thủ. Lẽ dĩ nhiên, NIO vẫn nên sự trợ giúp của hãng sản xuất xe nhà nước JAC Motor vì giống nhiều start-up EV khác của Trung Quốc, họ đều nên dựa vào 1 nhà sản xuất xe hơi lớn hơn vì hạn chế cấp phép của chính phủ. Lấy thí dụ như Xiaopeng Motors, start-up mang trị giá hàng tỷ đô vẫn đang nên thuê không tính sản xuất. Công ty này cũng cam kết sẽ tìm mọi cách giao chí ít một ngàn loại trước Tết âm lịch 2019. Đạt được con số đấy sẽ là một cột mốc quan yếu đối mang NIO và cả Xiaopeng Motors. So mang hãng tàu điện nước Mỹ Tesla, NIO hoàn toàn đủ khả năng vượt mặt về doanh số giả dụ duy trì chiến lược như hiện nay. Theo hiệp hội xe khách Trung Quốc, Tesla đã bán được tổng cộng 17,6 ngàn tàu điện trong năm ngoái, qua đấy đưa hãng vào danh sách 10 hãng tàu điện mang doanh số to nhất tại thị trường Trung Quốc. Năm nay, Tesla đã bán được khoảng 14 ngàn cái sau hơn 9 tháng đầu năm. Tuy nhiên trong tháng 10/2018, doanh số của Tesla tại Trung Quốc đã giảm tới 70%, xuống chỉ còn 211 loại so có doanh số trong cùng tháng năm ngoái. Nguyên nhân do lệnh áp thuế của Trung Quốc có xe nhập cảng từ Mỹ học bổ túc tay lái. Mặc dù vậy, doanh số của Tesla có thể nâng cao trưởng trở lại vào cuối năm trường hợp cuộc đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được những thỏa thuận tích cực và quan trọng, giúp giải quyết bao tay thương mại Mỹ-Trung. Ông Trump từng viết 1 đoạn tweet trên Twitter rằng, Trung Quốc đã hứa sẽ giảm và xóa bỏ quan thuế đối mang xe tương đối của Mỹ. Mức thuế quan bây giờ mà Trung Quốc áp cho xe tương đối nhập từ Mỹ là 40%. Mặc tuy nhưng ko rõ khi nào Trung Quốc sẽ giảm xuống. Hãng xe điện Tesla đang với kế hoạch sẽ rót khoảng 5 tỷ USD xây nhà máy tại Trung Quốc, nhằm tránh lệnh trừng phạt của Bắc Kinh có xe nhập khẩu từ Mỹ.