[Remake Champions] Bạn thích Fiora thuở "Em chưa 18" hay Fiora hiện tại?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi lorenth, 8/6/17.

  1. lorenth

    lorenth Member

    Song song với việc phát triển những tướng mới trong LMHT mà gần đây nhất là bộ đội Xayah & Rakan, Riot cũng chú ý đến những tướng đã lỗi thời hay lối chơi không được phù hợp để có những tiến hành chỉnh sửa và thay đổi sao cho hợp lý. Có những cái tên đã thực sự thành công và cũng có vài những thử nghiệm thất bại. Trong series "Remake Champions" số đầu tiên này, chúng ta hãy cùng nhìn lại một trong số những vị tướng đã và đang được công nhận là sự thành công từ đội ngũ thiết kế của Riot: FIORA - NỮ KIẾM SƯ.

    [​IMG]

    PHÂN TÍCH SỰ THAY ĐỔI KỸ NĂNG CỦA FIORA HIỆN TẠI SO VỚI FIORA CŨ TRƯỚC ĐÂY:
    Chúng ta hãy cùng đi vào phân tích từng kỹ năng trước khi đi đến phân tích tổng thể Gameplay Fiora ở cả 2 phiên bản nhé!

    1. Nội tại: Đấu Tay Đôi (Cũ) vs Vũ Điệu Kiếm Sư (Mới)
    [​IMG]
    Đấu Tay Đôi
    Fiora khi gây sát thương vật lí lên tướng địch sẽ được hồi 8-25 máu (tùy cấp độ) trong 6 giây. Tối đa 4 điểm cộng dồn.


    [​IMG]
    Vũ Điệu Kiếm Sư
    Fiora thách thức những Tướng địch gần kề tránh được chiêu kiếm của cô. Cô ta chỉ ra một hướng để tìm cách tấn công vào địch thủ từ hướng đó - Điểm Yếu. Nếu cô ta có thể tấn công vào được Điểm Yếu, Fiora gây một phần máu đối phương thành sát thương chuẩn, hồi một lượng máu nhỏ và gia tăng tốc độ di chuyển trong thời gian ngắn.




    Rõ ràng là nội tại Fiora cũ khá giống với nội tại Kiếm Thuật Hiten (W) của Irelia, giúp cho cô ta có thể trụ đường khá tốt trong thời gian lâu dài cũng như đánh tay đôi có lời khi solo. Đây là một nội tại tốt cho những tướng đấu sĩ, thế nhưng với nội tại Vũ Điệu Kiếm Sư hiện tại, Fiora đề cao sự tính toán trong khả năng tấn công một cách khoa học hơn và thú vị hơn trước, mang màu sắc của một kiếm sĩ thực thụ. Ngoài ra Vũ Điệu Kiếm Sư với cơ chế Điểm Yếu cũng là tiền đề để xây dựng cho toàn bộ lối đánh của Fiora sau này nên tiềm năng của nó là không thể so sánh được.

    2. (Q): Lao Tới - Cũ vs Mới
    [​IMG]
    Lao Tới
    Fiora lao tới chém một mục tiêu, gây ra 40/65/90/115/140 (+60% sức mạnh công kích) sát thương vật lí.

    Có thể kích hoạt để sử dụng Lao Tới lần thứ hai trong vòng 4 giây.


    [​IMG]
    Lao Tới (Hiện Tại)
    Fiora lao tới trước và chém một kẻ địch gần kề, gây sát thương vật lí và các hiệu ứng trên đòn đánh.

    Fiora lao tới trước và chém một kẻ địch gần kề, gây 65/75/85/95/105 (+) sát thương vật lí và gây ra các hiệu ứng trên đòn đánh. Đòn đánh này ưu tiên các Điểm Yếu và những mục tiêu thấp máu.

    Nếu kĩ năng này trúng một kẻ địch, 60% thời gian hồi chiêu của nó được hoàn lại.




    Cá nhân mình thích Lao Tới phiên bản cũ hơn bởi đây là kỹ năng chọn mục tiêu gần như không thể né và có thể sử dụng được 2 lần liên tiếp. Tất nhiên bù lại với đó thì Lao Tới phiên bản hiện tại cho phép Fiora lướt qua tường hay rút lui khi cần thiết. Nhưng cảm giác đâm trực diện của phiên bản cũ vẫn là một cái gì đó mạnh mẽ và trất's hơn ^^

    3. (W): Phản Đòn - Cũ vs Mới
    [​IMG]
    Phản Đòn
    Kích hoạt: Chặn lại đòn đánh thường kế tiếp của kẻ địch trong 1.5 giây, gây ra 60/110/160/210/260 (+100% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên kẻ đó.


    [​IMG]
    Phản Đòn (Hiện Tại)
    Fiora chặn lại toàn bộ sát thương và các hiệu ứng khống chế nhận vào trong một khoảng thời gian ngắn, rồi đâm về một hướng. Cú đâm này sẽ làm chậm tướng địch đầu tiên trúng chiêu, hoặc làm choáng chúng nếu như Fiora đã chặn được một hiệu ứng khống chế cứng bằng kĩ năng này.

    Fiora chặn lại toàn bộ sát thương và các hiệu ứng khống chế nhận vào trong 0.75 giây tiếp theo và đâm về hướng chỉ định.

    Cú đâm này gây 90/130/170/210/250 (+) sát thương phép lên tướng địch đầu tiên và làm chậm tốc độ di chuyển cũng như tốc độ đánh của chúng đi 50% trong 1.5 giây.

    Nếu Fiora chặn lại được một hiệu ứng khống chế cứng. Phản Đòn sẽ làm choáng thay vì làm chậm.




    Rõ ràng là Phản Đòn phiên bản hiện tại mà chúng ta sử dụng hiện nay mới là thứ mà Fiora cần đến. Phản Đòn phiên bản cũ khá là "phế vật" khi chỉ chặn đi một đòn đánh thường không hơn không kém và nếu như có là một vị tướng đối đầu với bạn chủ yếu bằng đòn đánh thường thì chặn được 1 đòn khi nó đã quá xanh cũng sẽ chả mang lại cho Fiora một cơ hội nào. Phản Đòn mới chặn được gần như mọi thứ, thậm chí cả phép bổ trợ của đối thủ nhưng ở cơ chế chủ động: Tức bạn sẽ có thể chặn được một kỹ năng cực kỳ nguy hiểm nhưng cũng có thể chẳng là gì cả nếu không tính toán một cách chính xác. Vote cho (W) hiện tại!

    4. (E): Bùng Nổ Tốc Độ (Cũ) vs Nhất Kiếm Nhị Dụng (Mới)
    [​IMG]
    Bùng Nổ Tốc Độ
    Đòn đánh thường hoặc Lao Tới (Q) khi trúng kẻ địch sẽ giúp Fiora tăng tốc độ chạy 7/9/11/13/15% và cộng dồn tối đa 3 lần

    Hạ gục sẽ hồi hoàn toàn kĩ năng, còn hỗ trợ thì giảm 50% thời gian hồi chiêu.


    [​IMG]
    Nhất Kiếm Nhị Dụng
    Fiora được tăng tốc độ đánh cho hai đòn tiếp theo. Đòn đánh đầu tiên sẽ làm chậm mục tiêu, còn đòn đánh thứ hai sẽ gây chí mạng.

    Fiora được tăng 50% tốc độ đánh trong hai đòn đánh tiếp theo. Đòn đánh đầu tiên không thể gây chí mạng, nhưng làm chậm 30% trong 1 giây. Đòn đánh thứ hai sẽ chắc chắn gây chí mạng % sát thương ().




    Với một lượng tốc độ đánh khổng lồ có được từ Bùng Nổ Tốc Độ, Fiora cũ là một trong những "thánh" đẩy trụ cũng như đơn đấu tay đôi cực khỏe nếu xanh xao, nhưng cũng chính vì chỉ gia tăng sức mạnh cho đòn đánh thường nên khi đối đầu với những tướng thiên về kỹ năng hay thả diều tốt thì Fiora khá là "phế". Nhất Kiếm Nhị Dụng của Fiora mới không mang lại hiệu quả quá rõ rệt khi Push, nhưng sát thương tức thời trong 2 đòn đánh là khá lớn và hơn hết, nó cho Fiora cái mà phiên bản cũ không có được - khả năng khống chế với Làm chậm ở đòn đánh thứ nhất.

    5. (R): Điệu Van Tử Thần (Cũ) vs Đại Thử Thách (Mới)
    [​IMG]
    Điệu Van Tử Thần
    Fiora chọn một kẻ địch lao tới, sau đó chém ngẫu nhiên hắn ta và những đối tượng xung quanh 5 lần, gây 125/255/385 (+ 90% sức mạnh công kích) sát thương. Fiora không thể bị chọn làm mục tiêu trong thời gian đó.

    Mục tiêu bị chọn lao tới luôn phải nhận phát chém đầu và cuối. Những mục tiêu phải chịu phát chém lần thứ hai trở đi sẽ chỉ phải nhận 40% sát thương của chiêu thức.


    [​IMG]
    Đại Thử Thách
    Fiora vạch ra toàn bộ bốn Điểm Yếu trên một tướng địch, có khả năng gây thêm% máu tối đa thành sát thương chuẩn. Thêm vào đó, Fiora cũng nhận lượng tốc độ di chuyển tăng thêm từ Vũ Điệu Kiếm Sư (%) khi ở gần mục tiêu.

    Nếu Fiora đánh trúng cả 4 Điểm Yếu trong 8 giây hoặc nếu mục tiêu bị hạ gục sau khi cô đã đánh trúng ít nhất một Điểm Yếu, Fiora và đồng minh của cô trong khu vực ảnh hưởng được hồi 80/110/140 (+) máu mỗi giây trong 2 đến 5 giây, tỷ lệ với số Điểm Yếu bị đánh trúng.




    Nói sao nhỉ? Ở đây sẽ có 2 luồng ý kiến. Một là thích những đường kiếm ảo diệu của hiệu ứng kỹ năng và khả năng gây sát thương khổng lồ với chiêu cuối cũ Điệu Van Tử Thần - nhất là với một Fiora "xanh xao". Thế nhưng cái lỗi của nó ở đây là việc bạn chỉ có nước "khoanh tay chịu chết" chờ cho đến khi Fiora Ultimate xong thì mới có thể phản ứng, còn lại trong quá trình cô ả múa kiếm thì không thể làm được gì sất. Cơ chế "tấn công mà không thể kháng cự" luôn là một điều gì đó không thể chấp nhận được trong một trò chơi MOBA và do đó Ultimate Đại Thử Thách mới sẽ ổn hơn. Nó cho Fiora phần thưởng giá trị khi đánh trúng tất cả các điểm Yếu và đồng thời cũng cung cấp cho kẻ địch cách sống sót bằng việc "che đi" những điểm yếu qua việc đứng sát vào tường.
     
    #1

Chia sẻ trang này