Hãy sẵn sàng cho một chiếc xe tự lái không thấy tay lái hoặc bàn đạp. General Motors đã chế tạo chiếc xe , được gọi là Cruise AV, để sử dụng tại một số hạm đội chia sẻ cùng dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019. Cruise AV không nên là chiếc xe đầu tiên được thiết kế mà không có tay lái và bàn đạp, song nó là chiếc xe đầu tiên được dự kiến sản xuất. GM muốn loại bỏ tai nạn xe hơi, đường không bị tắc nghẽn và khí thải độc hại. Công ty cho biết Cruise AV có thể đưa chúng tôi đến đó với đây là lý do: 94 phần trăm sự cố là do lỗi của con người. xấp xỉ một tại ba chiếc xe trên đường trong bất kỳ thời gian nào là tìm kiếm chỗ đậu xe, nhưng các chiếc xe tự lái có thể làm điều đó hiệu quả hơn. Xe tự lái sẽ giúp người cao tuổi hoặc những người có thắc mắc về di chuyển dễ dàng hơn. Nhà sản xuất ô tô căn cứ vào Cruise AV trên Chevy Bolt, song nó cao cấp hơn nhiều so cùng phiên bản tự lái trước đây của Bolt. Một công ty của San Francisco tên là Cruise Automation đã phát sinh phần mềm, tại khi an toàn với kỹ thuật được hoàn thành tại Michigan. GM cho biết trong Báo cáo an toàn tự lái xe năm 2018 rằng toàn thể hệ thống đã được kiểm tra là xuất hiện tỉ lệ diễn ra lỗi cùng xuất hiện pin dự phòng tại trường hợp nguồn điện chính gặp phải sự cố. Chiếc xe cũng thấy hai máy ghi dữ liệu cùng một vài tính năng bảo mật mạng. "Chiếc xe được thiết kế cho một trải nghiệm người dùng trực quan cùng quen thuộc ở một dịch vụ chia sẻ xe", theo báo cáo của GM , cùng công ty nói rằng quý khách hàng sẽ xuất hiện cơ hội để gây nên quen với công nghệ. Bố trí cabin là đối xứng, vì kiến thức không phải phải hướng đến một người. Ghế ngồi sau một bố trí thông thường của bốn ghế hướng về phía trước, mặc dù thực sự không cần. Các đại diện của GM từ chối thảo luận tại sao họ lại mắc kẹt cùng sự sắp đặt chỗ ngồi truyền thống này. Máy tính bảng màn hình cảm ứng cung cấp thông tin thời điểm thực về chuyến đi. Trong tình huống khẩn cấp, người đi xe có thể dừng xe, xe sẽ dừng lại ngay khi an toàn. Chiếc xe cũng sẽ kéo qua nếu nó phát hiện một thắc mắc. GM đề cập đến "dự đoán xếp chồng lên nhau" cùng "diễn tập xếp chồng" khi mô tả sự phức tạp của quá trình ra quyết định của xe. Một ví dụ về dự đoán xếp chồng lên nhau dự kiến rằng một chiếc xe rẽ trái sẽ mang đến cho người đi bộ trong lối băng qua đường. Các cuộc diễn tập xếp chồng lên nhau chỉ đơn giản là đề cập đến việc quản lý rất nhiều thách thức trên đường cùng nhau hoặc liên tiếp nhanh chóng. Không ngạc nhiên, Cruise AV sẽ được theo dõi. Các chiếc xe sẽ đi trên một tuyến đường được định vị bởi phần mềm thay đổi bản đồ của chương trình đi xe. Mỗi Cruise AV ở hạm đội có thể chia sẻ kiến thức tại thời điểm thực, mà GM gọi là "khả năng học tập hạm đội." chẳng hạn, nếu Cruise AV gặp phải một con đường khép kín, nó sẽ gửi thông tin đó đến một số Cruise AV khác, sẽ tự ý lập một vài tuyến đường để hạn chế con đường đó. Cruise AV tính toán đường dẫn của nó 10 lần mỗi giây cùng thường quét rất nhiều đường dẫn thông qua mạng lưới cảm biến và máy ảnh phức tạp. GM đã thông báo vào tháng 1 rằng đã nộp đơn thỉnh nguyện với Sở Giao thông vận tải để đưa Cruise AV vào năm 2019. Tiêu chuẩn Quản lý An toàn và Giao thông Quốc lộ nói rằng xe phải xuất hiện điều khiển bằng lái xe, trừ khi nhà sản xuất có thể chứng minh chiếc xe an toàn như một thường xuyên. Nếu bản kiến nghị được phê chuẩn, nhà sản xuất giới hạn tại 2.500 xe như vậy mỗi năm. Ngay cả sau khi được chấp thuận của liên bang, GM sẽ nên khiếu nại cùng các quốc gia riêng lẻ. Chỉ có bảy tiểu bang đã phê chuẩn xe không người lái.