Bạn có biết, thiết kế văn phòng ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất lao động. Yếu tố này có thể khiến cho thể trạng tinh thần, cách hành xử khả năng giao tiếp của nhân viên tốt hơn. Cụ thể thiết kế văn phòng làm việc ảnh hưởng đến năng suất lao động của nhân viên như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc này. 1. Những yếu tố cơ bản trong thiết kế văn phòng làm việc Những nguyên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, sự thoải mái và năng suất lao động của nhân viên có ảnh hưởng lẫn nhau. Nếu như thiết kế văn phòng làm việc giúp tạo ra cho nhân viên được sự thoải mái thì sẽ giúp cho năng suất lao động của nhân viên được cải thiện. Một thiết kế văn phòng làm việc tốt, chúng ta tập trung nhiều vào hiệu quả, sự sáng tạo cũng như năng suất của người lao động. Những yếu tố như thiết bị vật chất, tiếng ồn, độ linh động, thoải mái giao tiếp, ánh sáng, nhiệt độ, chất lượng không khí chính là những yếu tố có ảnh hưởng nhất định đến năng suất lao động của văn phòng làm việc. Các chuyên gia cũng cho rằng, một thiết kế văn phòng phù hợp sẽ giúp tạo ra năng suất lao động cao hơn từ 10 - 15% so với bình thường. Mặt khác, nếu như ánh sáng quá ít hoặc quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến từng cá nhân, có thể khiến cho nhân viên bị stress. Nếu như bàn làm việc của bạn quá chật hẹp hoặc không mang đến cảm giác thoải mái cho nhân viên làm việc cũng sẽ dẫn đến giảm năng suất lao động của nhân viên. Tiếng ồn trong các công sổ như tiếng máy móc, tiếng điện thoại hay tiếng ồn từ không gian xung quanh nếu như vượt quá mức cho phép cũng sẽ dẫn đến làm giảm chất lượng công việc. Một thiết kế văn phòng phù hợp sẽ giúp tạo ra năng suất lao động cao hơn từ 10 - 15% so với bình thường Có thể bạn quan tâm: Màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng Lưu ý giúp bạn thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp 2. Hướng dẫn bạn cách nâng cao hiệu quả thiết kế văn phòng làm việc Để nâng cao được thiết kế văn phòng làm việc, một vài phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao được đáng kể năng suất lao động cũng như tinh thần làm việc của nhân viên. Khi sắp xếp chỗ ngồi cho nhân viên thì bạn cần phải lưu ý lựa chọn những vật dụng nội thất linh hoạt thông minh, có thể giúp nhân viên dễ dàng di chuyển hay điều chỉnh giúp tạo cho nhân viên được cảm giác thoải mái nhất. Ví dụ như nhân viên cũng có thể chủ động thay đổi được độ cao của ghế ngồi, có thể biến ghế ngồi của mình thành chỗ nghỉ ngơi khi cần thiết. Bạn nên tách biệt hoàn toàn các khu vực gây ra nhiều tiếng ồn khỏi nơi làm việc của nhân viên. Những thiết bị hay gây tiếng ồn như máy fax, máy photocopy, những phòng tiếp khách hàng, hay phòng giải trí cho nhân viên nên được thiết kế tránh xa chỗ ngồi làm việc của nhân viên để đảm bảo được sự tập trung cho nhân viên. Thiết kế thêm hệ thống ô ván, thảm gạch cách âm để kiểm soát được tiếng ồn hiệu quả. Bạn nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên trong văn phòng làm việc thay vì sử dụng ánh sáng nhân tạo. Văn phòng làm việc của bạn sẽ thân thiện hơn khi có sự xuất hiện của những bức tranh phong cảnh, cây trang trí . Cũng nên lưu ý để thiết kế được không gian ấm áp, thân thiện cho văn phòng làm việc của mình. Những nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, môi trường làm việc ấm cúng giúp thúc đẩy được năng suất lao động cao hơn cho nhân viên ở một nơi lạnh lẽo. Ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên trong văn phòng làm việc thay vì sử dụng ánh sáng nhân tạo Doanh nghiệp bạn cũng có thể khuyến khích nhân viên của mình tự trang trí bàn làm việc của họ bằng thảm để chân hay màn che… để tạo cảm giác làm việc thoải mái nhất. Để giải tỏa được stress, các nhân viên công sở cũng có thể kết hợp những dấu ấn cá nhân để thể hiện mình. Tuy nhiên khi tự thiết kế những vật dụng trên bàn làm việc của mình thì bạn cần lưu ý tránh để những vật dụng này gây bừa bộn cho văn phòng làm việc. Trên đây chính là một số hướng dẫn giúp bạn có thể thiết kế văn phòng làm việc giúp nâng cao được năng suất lao động. Truy cập https://kimphongdesign.vn/ để tham khảo thêm nhiều bài viết chất lượng khác nhé.