Riêng chi phí bánh kẹo, hoa quả ngoại mà chị đặt tiếp viên xách tay về cũng lên tới mức cả chục triệu đồng, ngoài ra, chị còn đặt thêm thực phẩm tươi như thịt bò úc tươi, cá hồi Na Uy… chị Vương Hoài An, Giám đốc một Doanh Nghiệp chuyên kinh doanh mỹ phẩm san sẻ Còn 02 tuần nữa mới đến tết âm lịch năm 2016 nhưng chị Trần Thanh Hiền, chuẩn bị sẵn sàng chưa đầy đủ đồ ăn, thức uống để lấy biếu tặng kèm và sử dụng trong dịp này, vợ của sếp một Doanh Nghiệp lớn kinh doanh trong nghành BĐS Nhà Đất, đã mua sắm. “Ngoài những đồ ăn truyền thống cuội nguồn như bánh chưng, măng miến thuần Việt ra thì những món ăn khác nhà mình phần đông đều gắc mác ngoại” các mẫu sản phẩm được chị Hiền lựa chọn cẩn thận và đa số có nguồn gốc “ngoại” từ đùi gà Nước Hàn, lạp xường Campuchia cho đến nho khô Úc, rượu vang Pháp, bánh kẹo Nga…. chị Hiền nói “Không phải “sính” hàng ngoại đâu mà căn bản là lựa chọn vậy để an tâm hơn trong khâu bảo đảm an toàn thực phẩm và cũng sang trọng và quý phái hơn khi mang biếu tặng”, để ship hàng cho nhu yếu Tết, những mặt hàng bánh kẹo gần như là đã phủ kín từ những cửa hàng tạp hoá nhỏ cho đến những ăn uống ở Hà Nội. đáng kể, cùng với những sản phẩm trong nước, các loại bánh kẹo ngoại nhập khẩu cũng chiếm một địa thế tương đối lớn trên những kệ hàng, chiếm tỷ lệ có phần “nhỉnh” hơn khi đối chiếu với hàng nội. Chị Nguyễn Thu Hồng (Xa La, Hà Đông) cho hay: “Cùng mức định giá trên 100 nghìn đồng, có kiểu dáng đẹp mắt hơn thay vì một hộp bánh của nhà sản xuất nội địa tôi rất có thể chọn 1 hộp bánh của Malaysia. những mặt hàng kẹo cũng tương tự vậy, chung san sẻ, chủ một cửa hàng tạp hoá tại CG cầu giấy cho hay: “Khách hàng trong nước vốn rất chuộng các loại bánh kẹo từ Vương Quốc Của Những Nụ cười, Malaysia hay Nước Hàn, không biết chất lượng tốt hơn hoàn toàn như là nào nhưng gắn mác ngoại mà giá tương đương, kiểu dáng đẹp thì cũng rất được ưu tiên hơn khi mang biếu Tết”. riêng với dòng sản phẩm đồ uống, dù là mức giá cao hơn hẳn nhưng dòng bia ngoại nhập khẩu cũng tiêu thụ khá tốt, sức mua riêng với các dòng sản phẩm này luôn tăng vọt hơn nhờ vỏ hộp đẹp mắt, sang trọng, giá cũng không quá đắt đỏ”. Hiện trên Thị phần, những mặt hàng bia nhập khẩu từ Đức, Bỉ, Mỹ, Pháp hay Hà Lan… đang có giá bán ra tới tay người tiêu dùng cao hơn khi đối chiếu với mặt bằng bia chế tạo nội địa, cao gấp 3 - 4 lần khi đối chiếu với dòng sản phẩm bia nội thân quen ,dao động xấp xỉ 1 triệu đồng/thùng. Ngoài đồ khô như bánh kẹo, rượu vang, những đồ tô vẽ trang trí như lọ hoa, khăn trải bàn hay đồ dùng bếp từ bộ ấm chén cho đến bộ nồi nấu ăn cũng được chị chọn lựa cảnh giác tại những cửa hàng, nhà hàng với nguồn gốc xuất xứ chủ yếu xuất xứ từ Nước Sing, Pháp hay Đức, thậm chí là, với các người dùng như chị Lê Hồng Nhung (Hoàn Kiếm, Hà Nội), trước đó cả hai tháng, chị đã sắm vừa đủ các vật dụng mới để bày biện dịp Tết. ngoài ra kệ hàng tại cửa hàng tạp hoá hay nhà hàng ăn uống, vài ba năm mới gần đây, người tiêu dùng còn có xu thế “chuộng” cả những sản phẩm bánh kẹo “xách tay” từ Đức, Nga, Pháp, Nhật Bản… những dòng sản phẩm này tuy có mức giá bán đắt hơn nhưng cũng được rất nhiều người tiêu dùng chọn lựa để lấy biếu, khuyến mãi. ================= Có thể bạn quan tâm: http://vietucagri.com/thit-nac-vai-bo-uc-bid70.html Anh Nguyễn Minh Quân, chuyên viên sale tại một Công Ty Japan có trụ trực thuộc Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) cho hay: “Để chuẩn bị cho dịp Tết này, tôi đã nhờ những người dân bạn Nhật làm trong Công Ty đặt mua giúp hơn chục chai rượu để biếu Tết, năm nay, do đồng Yên tăng nên giá cũng tăng đáng chú ý, mỗi chai tăng tới 300-400 nghìn đồng.” “Tính sơ sơ giờ tôi đã mua một thùng nho khô Úc nguyên cành 4kg đã tốn 2 triệu đồng, chục gói bánh kẹo của Đức mất hơn 3 triệu, hồng sấy khô Hàn Quốc giá hơn 1,2 triệu/hộp, ngoài các, chị còn đặt thêm thực phẩm tươi như thịt bò Úc, cá hồi Na Uy…