nguyên lý thiết kế phòng làm việc raovatxunghe

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi noithatardeco, 22/8/17.

  1. noithatardeco

    noithatardeco Member

    nguyên lý thiết kế phòng làm việc
    một trong các nguyên lý chính khi để ý đến thiet ke van phong sau đây là sự thiết kế linh động nhiều hơn cho không gian làm việc. Xu thế mới về không gian làm việc dành nhiều cho sự sáng tạo và ý tưởng phát minh hơn là nơi chỉ ra mắt các hoạt động và sinh hoạt có đặc điểm công việc tuần tự hằng ngày. Để hoàn toàn có thể đạt được phát minh mới này, khoảng không gian làm việc cần tạo nên tiêu chuẩn cao hơn thông qua sự bàn bạc làm việc giữa các thành viên với nhau hoặc giữa những nhóm làm việc với nhau từ đó hỗ trợ cải thiện năng suất làm việc của từng thành viên. Ngoài những, nơi làm việc cần cung cấp hình thái tái cơ cấu tổ chức lại tổ chức hoặc dễ dàng và đơn giản chuyển đổithay đổi sang hình thức làm việc mới.

    xu hướng thiết kế phòng làm việc công sở cao cấp dựa vào sơ đồ cơ cấu tổ chức của tổ chức, hướng tới chuẩn mức mới cho không gian làm việc, đồ nội thất phòng làm việc phục vụ nhu cầu thực sự của người sử dụng. Nguyên tắc thiết kế cũng phải xem xét để đạt đc cân bằng giữa khoảng không gian làm việc, sự đầu tư trang hành lý thiết bị và giá cả. Sau đây là một vài nguyên lý thiết kế được áp dụng cho thiết kế văn phòng, trang thiết bị nội thất. Xem thêm thiết kế nội thất văn phòng tại http://ardeco.vn/47-thiet-ke-noi-that-van-phong

    nguyên tắc 1: Thiết kế phòng làm việc theo chuẩn mức chứ không tuân theo thiết kế có tính lẻ tẻ

    những nguyên lý hỗ trợ:
    • phối kết hợp giữa khoảng không gian mặt bằng chung, chuẩn mức cho mỗi modun làm việc , cho từng khoảng không gian làm việc và tiêu chuẩn về đồ nội thất.
    • Mặt bằng cần sắp xếp cho phù hợp với hệ trục cấu trúc của tòa nhà, kích thước của trần cũng giống như trang trí mặt ngoài.
    • Khi phải thay đổi không gian làm việc thì hướng tới việc chuyên viên chỉ cần có đi lại đến chỗ mới chứ không phải dịch chuyển nội thất văn phòng làm việc.
    • biến đổi bằng sự việc xác lập lại trên các thiết bị điện tử chứ không hẳn di chuyển những dòng thiết bị

    Thiết kế nguyên tắc 2: Thiết kế cho kết nối lẻ tẻ chứ không làm gộp lại
    những nguyên tắc hỗ trợ:

    • những trang thiết bị có phong cách thiết kế như các lớp riêng không liên quan gì đến nhau, do vậy có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc đươc thay thể hay cải thiện riêng lẻ. Ví dụ, những thiết bị của khối hệ thống liên lạc nên đc tách từ khối hệ thống đồ nội thất, các thiết bị về âm thanh và màn hình hoàn toàn có thể được thay thế riêng bằng phương pháp bóc riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ.
    [​IMG]

    nguyên tắc thiết kế 3: Khu vực cung ứng
    các nguyên lý hỗ trợ:

    • Mặt bằng những khoảng không gian cung cấp (như nhà kho, khu vực tiếp khách gặp, phòng trà …) cần được thiết kế theo phong cách thuận tiện nhằm mục tiêu tăng tính công dụng, tăng khả năng kết nối bàn thảo thông tin. Đây đc hiểu như là “khu vực mềm”, nếu mà ta làm tăng tính công dụng của việc kết nối sẽ khuyến khích sự bàn luận, kết nối hoặc chia sẻ những khoáng sản hoặc cung cấp sự giao lưu hiểu biết, hay các hình thức tương tác cùng học tập.
    • Mặt bằng tại các khu vực cung cấp, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc các vách ngăn chia cách với các khu vực gần kề hay khu vực trung tâm. Nên sử dụng khu vực bao quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để cao nhất hóa ánh sáng tự nhiên cũng giống như góc nhìn.
    • cung cấp thêm những không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đó là phương án với các khoảng không gian làm việc mở, phù hợp với nhiều dạng kiểu công việc với rất nhiều công việc khác nhau. Ví dụ, cung ứng không gian làm việc cho các hình thức làm việc hợp tác theo nhóm, khu vực làm việc cần tập trung tránh cao nhất tiếng ồn (phòng kín), khu vực làm việc cần thảo luận thông báo hay chỉ là những khu vực làm việc tạm bợ của những nhân viên từ những nơi khác đến làm việc ngắn hạn… những không gian làm việc theo quy mô này sẽ hỗ trợ tốt hơn, nhiều mẫu mã hơn và thêm các hình thức làm việc trong phòng làm việc công sở.

    Bàn làm việc “nóng”
    Bàn làm việc giành riêng cho nhân viên luôn dịch chuyển ngoài văn phòng làm việc, và không liên tục tại ở phòng làm việc công sở. Bàn làm việc này không dành riêng cho chi tiết một nhân viên nào cả nên hình thức sử dụng sẽ là ai đến trước hoặc đăng ký trước thì sẽ dùng trước.

    Khu vực làm việc tạm

    Khu vực giành cho nhân viên nơi khác đến làm việc trong thời gian ngắn, không gian được sắp xếp với máy tính xách tay để bàn hoặc chỗ cắm điện và mạng cho laptop. Khu vực này thường đc bố trí ngay cạnh hành lang để tiện lợi đi lại, đây cũng chính là nơi được xem là bố trí chỗ làm tạm cho các khách đến liên hệ công tác.

    Phòng yên tĩnh

    Bàn làm việc được đặt ở trong nhà kín để những chuyên viên trong văn phòng có thể đến làm việc với sự tập trung cao độ. Khu vực này cũng theo nguyên lý ai đến trước thì sẽ đc dùng trước.

    Bàn làm việc theo nhóm

    Khu vực đc sắp xếp bàn làm việc theo nhóm hoặc làm việc cho 1 công việc chi tiết có tham gia của nhiều bạn trong doanh nghiệp (tạo dựng nhóm làm việc mới cho công việc mới đòi hỏi), có thể làm việc với máy máy tính xách tay.

    Phòng họp

    Phòng họp đc sắp xếp khép kín đáo với vách xung quanh. Phòng họp được trang bị khối hệ thống mạng internet kết nối và hệ thống âm thanh

    Phòng họp không chính thức

    Khu vực để mở hoặc bán mở, khoảng không gian này giúp nhân viên cảm hứng riêng tư hơn, đỡ bó buộc khi họp. Đây là khoảng không gian mỗi người hoàn toàn có thể đơn giản dễ dàng sử dụng mà không nhất thiết phải báo trước để đc sử dụng

    Khu vực yên tĩnh

    Khu vực có phong cách thiết kế nhằm làm cao nhất cho khả năng tập trung làm việc, tránh sự gián đoạn đến công việc thực hiện. Khu vực này sẽ không tồn tại lắp điện thoại để luận bàn

    Khu vực dự án/ sáng tạo

    Khu vực mở/ đóng bằng những vách ngăn có phong cách thiết kế cho từng dự án công trình, các hoạt động theo nhóm. Khu vực cung cấp làm việc theo nhóm cũng như cho làm việc cá thể và sử dụng các nội thất đơn giản dễ dàng đi lại. Khu vực được bố trí làm việc bằng máy tính xách tay và điện thoại.

    Khu vực phụ

    Khu vực phụ bao hàm các khu vực như khu vực để máy copy, máy in và thường đc đặt các ở chính giữa, dễ dãi cho mọi quý khách hàng. Thông thường khu vực đặt gần bảng thông báo hoặc khu vực họp không bắt đầu (gặp gỡ) để mọi cá nhân trong công ty có rất nhiều cơ hội gặp gỡ nhau thảo luận
     
    #1

Chia sẻ trang này