Đã không còn quá mơi mể về những nhận định về quản lí mối quan hệ khách hàng hiện nay . Ngày nay bạn cư xử với khách hàng như thế nào thì điều đó sẽ quyết định tới lợi ích mà bạn nhận được trong tương lai, và các công ty hiện nay đang đầu tư ngày càng nhiều để tạo ra được những lợi ích đó, đó là gì mà nó được thừa nhận một cách rộng rãi . Khách hành bỏ phiếu cho các công ty bằng túi tiền của họ dựa trên những kinh nghiệm đã có vì khách hàng hiện nay cũng hiểu biết hơn trước rất nhiều về những dịch vụ mà họ nhận được . Những hiểu biết về quản lí mối quan hệ khách hàng đã từng rất lạ lẫm với người cổ xưa khi mà họ có quyền lựa chọn việc mua mũi tên từ những người khác, nhưng CRM đã trở nên phổ biến vào giữa thập kỉ 90 của thế kỉ 20. Các nhà phân tích thị trường vẫn còn tranh luận rất gay gắt về định nghĩa chính xác của nó, nhưng tất cả đều thừa nhận rằng trong một vài năm tới, các công ty sẽ còn rót hàng tỉ đô la vào các giải pháp phần mềm crm và những dịch vụ thiết kế trợ giúp các doanh nghiệp quản lí mối quan hệ khách hàng ngày càng có hiệu qủa hơn thông qua những kênh trực tiếp hoặc gián tiếp mà khách hàng lựa chọn sử dụng. Vậy thì tại sao với một thị trường bùng nổ về công nghệ CRM, một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất lại là “CRM là gì?”. Có thể bởi vì nếu bạn hỏi ba chuyên gia về CRM, thì bạn sẽ nhận được năm câu trả lời khác nhau. Khi chúng tôi đã đưa ra câu hỏi này trong một cuộc hội thảo của những người có uy tín đang làm việc với CRMGuru.com, các chuyên gia CRM đang loại bỏ đi một cuộc chơi có phong cách và hạ thấp bản chất của CRM: "Quản lí mối quan hệ khách hàng (CRM) là một chiến lược doanh nghiệp để lựa chọn và quản lí những mối quan hệ khách hàng có giá trị nhất. Để hỗ trợ các quá trình dịch vụ, giao dịch, tiếp thị một cách có hiệu quả CRM yêu cầu một nguyên lí về doanh nghiệp khách hàng trung tâm và sự mở rộng . Các ứng dụng CRM có thể đem lại những lợi ích cho việc quản lí mối quan hệ với khách hàng , tuy nhiên hãng kinh doanh phải có các chiến lược, sự lãnh đạo và sự mở rộng đúng đắn". Từ đó bạn có thể thấy, rõ ràng đây là một câu hỏi và một câu trả lời đơn giản phải không? Tuy nhiên, không phải cái gì đơn giản cũng đều dễ dàng. CRM có hiệu quả đang ngày càng trở nên đơn giản như là câu trả lời cho việc giảm cân - đó là ăn ít đi và tập thể dục nhiều hơn - và nó cũng rất đơn giản để thực hiện như rất nhiều uỷ viên ban quản trị doanh nghiệp và giám đốc dự án CRM đã công nhận Ưu , nhược điểm sẽ luôn tồn tại trong bất kì giải pháp nào. Để triển khai giải pháp CRM thì bạn cần hiểu rõ hơn một số ưu và nhược điểm mà CRM mang lại cho Doanh nghiệp . Crm là gì ? là "Quản trị quan hệ khách hàng" . Trong việc nghiên cứu và phát triển mối quan hệ, gắn bó với khách hàng , tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của họ đó là chiến lược của một công ty. Như vậy có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp từ CRM có thể là toàn bộ quy trình thu thập tập hợp các thông tin khách hàng . Như vậy các nhà quản trị cần có hiểu biết cụ thể về CRM và các quy trình quản lý khách hàng của doanh nghiệp để không bị nhầm lẫn giải pháp đây là "nhược điểm" mà khi triển khai cần khắc phục . + Nhược điểm mà doanh nghiệp khi triển khai CRM cũng đang quan tâm là chi phí triển khai giải pháp cao + Để có thể nhận biết được yêu cầu của khách hàng Cần phải có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp có trình độ và hiểu biết về công nghệ thông tin . Ưu điểm mà CRM lại là gì ? + Quản trị giám sát tốt toàn bộ mọi hoạt động của nhân viên + Truy cập online + Thông tin luôn sẵn sàng và chính xác + Xây dựng và quản lý data dữ liệu khách hàng thống nhất và an toàn + .................... Như vậy khi triển khai CRM các bạn cần chú ý: Tham khảo và tiềm hiểu sản phẩm Đội ngủ tư vấn CRM và đội ngủ supprot Kinh nghiệp triển khai CRM của nhà cung cấp. Như vậy các bạn có thể có một giải pháp toàn diện và tổng thể cho doanh nghiệp Năm rõ quy trình (chi tiết) mà doanh nghiệp cần triển khai Tìm nhà tư vấn chuyên sâu