làm thế nào để sắp xếp một bài hát đúng cách

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ksmedia, 17/3/17.

  1. ksmedia

    ksmedia New Member

    Sau khi mọi thứ được tổ chức và làm sạch lên, tôi đã nghe bài hát đủ thời gian để có một ý tưởng khá tốt về hướng nhìn chung, tôi muốn đưa cho các hỗn hợp. Nó cũng khoảng thời gian này tôi sẽ nghỉ ngơi để nghỉ ngơi đôi tai của tôi và để sẵn sàng cho các bên sáng tạo hơn của quá trình. Đôi khi tôi sẽ để nó qua đêm và bắt đầu mới vào ngày hôm sau.

    XEM THÊM: phòng thu âm ksmedia

    Bây giờ là thời gian để có được vào thịt trong quá trình trộn. Phần lớn thế nào tôi tiến hành từ đây phụ thuộc vào bài hát. Tôi không cố gắng để làm việc trong một cách thiết lập, cũng không có bất kỳ cài đặt trước hoặc các mẫu mà tôi sử dụng. Tôi thật sự cố gắng để có trong các bài hát như một toàn thể và để cho các bài hát riêng của mình cho tôi biết làm thế nào nó nên được trộn đều.

    Trong tâm trí của tôi, một hỗn hợp cần tăng cường cảm xúc và giao hàng của bài hát, nhưng không thu hút sự chú ý đến bản thân. Chắc chắn, đó là đôi khi tốt đẹp để có một chút "tai kẹo" trong một hỗn hợp, nhưng chỉ khi nó không mất tập trung từ sự rung cảm của bài hát. Tôi so sánh một kết hợp tốt với cách thức một soundtrack tuyệt vời làm việc cho một bộ phim.

    [​IMG]

    Nếu bạn lấy đi các nhạc soundtrack từ bộ phim, nó sẽ mất nhiều khía cạnh tình cảm của mình. Ngược lại, âm nhạc soundtrack sai sẽ đánh lạc hướng người xem phim và làm hỏng những tác động tình cảm. Đó là cách tôi cảm thấy sự pha trộn nên được xử lý cho một bài hát; Sự pha trộn cần phải tăng cường bài hát mà không gây sự chú ý ra khỏi bài hát riêng của mình.

    Tôi cố gắng sử dụng tất cả mọi thứ là một nghệ sĩ gửi cho tôi cho sự pha trộn, như tôi giả định rằng họ đã cẩn thận sửa các bài hát để chỉ bao gồm những gì họ muốn. Tuy nhiên, nhiều lần có chỉ đơn giản là quá nhiều đang xảy ra để có thể sử dụng tất cả các bài hát và vẫn có được một hỗn hợp âm lớn.

    Với hệ thống DAW hiện đại, bạn có bài hát hầu như không giới hạn, và nhiều người đơn giản được mang đi và tiếp tục tăng thêm và có nhiều bộ phận một bài hát đơn giản chỉ vì họ có thể. Tuy nhiên, một kết hợp tuyệt vời bắt đầu với một sự sắp xếp tuyệt vời !! Học làm thế nào để sắp xếp một bài hát đúng, do đó các phần cụ khác nhau được không cạnh tranh cho không gian hạn chế trong hỗn hợp, hoặc chiến đấu chống lại những giọng hát, là hoàn toàn là điều quan trọng nhất bạn có thể làm như là một nghệ sĩ / nhạc sĩ! Điều này đi trở lại ít nhiều khái niệm tôi đã thảo luận trước đó.

    OK... trở về chủ đề. Sau khi tôi tìm ra hướng cảm xúc của bài hát và những gì tôi nghĩ nhu cầu bài hát, 90% thời gian tôi muốn bắt đầu làm việc trên các phần nhịp điệu. Bây giờ tôi có một ý tưởng tốt như thế nào tôi muốn trộn chung với âm thanh, tôi cố gắng để nằm xuống một nền tảng phù hợp với trống và bass. Thường thì tôi sẽ tắt tất cả các bài hát khác để chỉ tập trung vào tiếng trống và bass, nhưng tôi sẽ biến các ca khúc khác trong nhiều lần trong suốt quá trình này chỉ để đảm bảo các quyết định tôi làm sẽ làm việc với tất cả mọi thứ khác.

    Một khi đã có tiếng trống và bass làm việc tốt với nhau, tôi bắt đầu thêm vào các công cụ nhịp khác để hoàn tất phần nhịp điệu. Strings và miếng đệm thường sẽ xảy ra tiếp theo. Sau đó là bất kỳ công cụ dẫn đầu. Tôi thường sau đó làm các giọng ca cuối cùng.
     
    #1

Chia sẻ trang này