Kiến thức cơ bản, căn bản về Âm thanh, Âm nhạc và sự cấu tạo huyền bí của con người luôn luôn là Các điều chúng ta còn chưa hiểu rõ biết hết và khám phá là cả một phấn đấu mà nhân cái phải vận hành. Những khái niệm, kiến thức cơ bản về âm thanh đối Với đời sồng hàng ngày của con người. Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu biết Các thể tế nhị của con người mà người ta thường gọi là “các lớp vỏ của linh hồn”. trường hợp khoa phân tâm đã đem lại một ít tia sáng về Các phản ứng đặc trưng của bản tánh con người thì Thông Thiên Học đi xa hơn và giải ưng ý rõ ràng bản tánh ấy. Các nhà Thần linh học đã chứng minh rằng con người chẳng phải là xác thân nầy mà là linh hồn trường cửu. Xem ngay: dàn âm thanh karaoke Các nhà Thông Thiên Học (hay đúng hơn Các nhà Chỉ dẫn nhơn loại) đã dùng thần nhãn sưu tầm tỉ mỉ và đã giải phù hợp rõ thế nào là linh hồn và Những mối liên quan giữa linh hồn Có xác thân cùng Các cõi trên của tâm thức. Theo sự sưu tầm này, Các thể tế nhị tạo thành một vùng hào quang mà người Có thần nhãn dù thuộc môn phái nào, cũng đều thấy được. Các thể đấy bao quanh và thấm nhuần xác thân. Trong giới Thông Thiên Học, Những thế đấy được gọi là thể phách, thể vía và thể trí. Hai thể sau nầy nhứt là thể trí được tạo bằng Những chất cực kỳ thanh cần mắt phàm không thấy được. Chúng ta cần biết qua Những thể bởi thế để hiểu ảnh hưởng của âm nhạc đối Với sự phát triển của Các thể. Chúng ta sẽ hiểu ngầm được phần nào vì sao một dòng nhạc cảm nhiễm thể nầy phần đông hơn thể kia. Chúng ta cũng sẽ biết vì sao cái phần tư âm (quart de ton) trong âm nhạc Ấn Độ tác động trên thể trí và trên Các khoa triết học và siêu hình; vì sao phần ba âm (tiers de ton) của âm nhạc Ai Cập xưa tác động trên thể tình cảm và ở Các khoa nghi lễ và huyền môn; và vì sao chiếc phân nửa âm của âm nhạc Tây Phương tác động nổi bật trên thể xác, thể phách và Những khoa Với tánh biện pháp thực tế như cơ giới, chánh trị v.v… nguyên do loại phần tư âm thanh hơn nên mới cảm nhiễm thể trí thanh hơn Các thể, còn Các âm kia trượt hơn nên ảnh hưởng tới Những thể dưới đa dạng hơn. Thường, khi ta nhắc đến âm nhạc, ta chỉ biết tác động của nó ở cõi trần vật chất dưới hình thức Những rung động và ko biết Những ảnh hưởng sâu đậm của nó ở Các cõi trên. Ảnh hưởng nầy siêu quan trọng vì chính nó lưu một dấu vết chẳng hề trên Những thể tinh vi nghĩa là trên tánh tình, là bí quyết ăn thói ở của con người. Người Với huệ nhãn thấy rõ Những ảnh hưởng nầy dưới Các màu sắc và hình dáng khác nhau tùy giá trị của bản nhạc và tình cảm nó xúc khởi. lúc âm nhạc xúc khởi sự sùng tín thì màu lam hiện ra ở hào quang thính giả và theo luật đồng thanh tương ứng, nó còn tăng cường màu lam của Những người mộ đạo khác. Những tình cảm cũng tạo Các màu sắc tương ứng ở hào quang con người. Tuy nhiên, âm nhạc thường vẫn vô hiệu quả đối Có Những người thô lỗ, giả dụ ko thì ở Những thành phố Với nhiều cuộc hòa nhạc, Các linh hồn thấp kém sẽ tiến mau và luân lý sẽ được chấn hưng dễ dàng. Dù sao, đại khái linh hồn đều nhận ít phần đông ảnh hưởng quí báu của âm nhạc. Chúng ta nên biết rằng màu sắc và hình dáng do âm nhạc phát triển ra ở Các cõi trên vẫn còn sau lúc âm thanh chấm dứt. đề cập cách khác, tình cảm đựng đựng trong bản nhạc vẫn tác động trong một sau này và trong một khoảng khoảng trống nào đấy. Điều nầy tương đương hiện tượng xảy ra khi ta ném một viên đá xuống nước. Sau khi viên đá chìm, sóng vẫn gợn và rộng rãi ra; giả dụ Có một cọng rơm ở đấy, nó sẽ bị dao động ít lan rộng. Hiệu quả của âm nhạc ở Những cõi trên vẫn y như thế nhưng to lao hơn. Vậy nên, âm nhạc tác động theo hai lối, một lối thô kệch, một lối tinh vi. Những bản nhạc mà ta nghe được ở cõi trần, vì chúng nó êm dịu nhịp nhàng cần Với khả năng tinh luyện Các gì trọng trược ở con người vật chất. Âm nhạc còn một phần khác ko nghe được nhưng tác động mạnh trên Những thể tinh vi khi thì trực tiếp khi thì qua sự trung gian của hoàn cảnh, để giáo hóa và tô điểm linh hồn. Đây là một thắc mắc đáng nhấn mạnh. Người ta có thể hỏi : ví như một cuộc hòa tấu được tổ chức gần một rạp hát bóng vang dậy Các thứ nhạc không rẻ, kết quả sẽ như thế nào ở cõi vô hình ? rẻ Với một sự xung đột, một sự va chạm bất hảo ? ko. Là vì ở cõi vô hình Với đa dạng bề đo khác nhau và một loại rung động nầy ko xen vào mẫu rung động kia y như tia nắng mặt trời ko pha trộn Có âm ba vô tuyến điện. Đôi khi, ta dĩ nhiên ở giữa hai nơi Với cuộc hòa nhạc mà ta ko nghe được. Xem ngay: loa ngoài trời Trong trường hợp nầy, ta nhận Các ảnh hưởng nào mê say Có ta. Ví dụ người ta trình diễn nhạc của Bach ở một nơi và nhạc của Mendelsoohn ở nơi kia. ví như ta là một nhà trí thức Có nhiều màu vàng ở hào quang, màu vàng trí thức của âm nhạc Bach sẽ tới nâng cao cường màu vàng của hào quang ta làm nó tươi thắm lên. ví như chúng ta chỉ là một nhà trí thức, ít tình cảm, thiếu lòng từ, ta ko Với màu xanh táo (vert - pomme) ở hào quang, thế là màu xanh của nhạc Mendelsoohn lướt qua hào quang của ta mà ko gây ảnh hưởng. Trong ví như nầy, ta ko nhận một rung động nào của nhạc Mendelsoohn. Trái lại ví như ta vừa mở trí, vừa mở tâm, ta hưởng cả hai cuộc hòa nhạc, một tác động của thể trí, một tác động của thể vía. Những nếu chúng tôi vừa trình bày siêu đơn thuần. ngay bây giờ, hào quang của ta đượm toàn thể màu sắc và nhờ thế nhận được rất nhiều ảnh hưởng bên quanh đó