Riêng ngân sách bánh kẹo, hoa quả ngoại mà chị đặt tiếp viên xách tay về cũng lên tới cả chục triệu đồng, ngoài các, chị còn đặt thêm thực phẩm tươi như thịt bò úc tươi, cá hồi Na Uy… chị Vương Hoài An, GĐ một Doanh Nghiệp chuyên sale mỹ phẩm chia sẻ Còn 02 tuần nữa mới đến tết âm lịch năm 2016 nhưng chị Trần Thanh Hiềnđã mua sắm, sẵn sàng chưa đầy đủ món ăn, thức uống để lấy biếu khuyến mãi và sử dụng trong mùa này, , vợ của sếp một Doanh Nghiệp lớn sale trong nghành BĐS Nhà Đất. những loại sản phẩm được chị Hiền lựa chọn cẩn thận và số đông có nguồn gốc “ngoại” từ đùi gà Hàn Quốc, lạp xường Campuchia cho tới nho khô Úc, rượu vang Pháp, bánh kẹo Nga… “Ngoài các đồ ăn truyền thống lâu đời như bánh chưng, măng miến thuần Việt ra thì các đồ ăn khác nhà mình hầu hết đều gắc mác ngoại. “Không phải “sính” hàng ngoại đâu mà cơ bản là lựa chọn vậy để yên tâm hơn trong khâu đảm bảo an toàn thực phẩm và cũng trang trọng hơn khi mang biếu tặng”, chị Hiền nói, để Ship hàng cho nhu cầu Tết, các loại sản phẩm bánh kẹo gần như đã phủ kín từ những shop tạp hoá nhỏ cho đến các ăn uống ở TP.HN. đáng chú ý, cùng với các sản phẩm nội địa, , chiếm tỷ lệ có phần “nhỉnh” hơn khi đối chiếu với hàng nội, nhiều chủng loại bánh kẹo ngoại nhập khẩu cũng chiếm một vị trí kha khá lớn trên các kệ hàng. “Cùng mức định giá trên 100 nghìn đồng, tôi có thể chọn 1 hộp bánh của Malaysia có mẫu mã ưa nhìn hơn thay vì một hộp bánh của nhà sản xuất trong nước” chị Nguyễn Thu Hồng (Xa La, Hà Đông) cho hay . các mẫu sản phẩm kẹo cũng như với vậy, chung sẻ chia, chủ một shop tạp hoá tại CG cầu giấy cho hay: “Khách hàng trong nước vốn rất chuộng nhiều chủng loại bánh kẹo từ Vương Quốc của nụ cười, Malaysia hay Nước Hàn, chưa chắc chắn chất lượng tốt hơn hoàn toàn như nào nhưng gắn mác ngoại mà giá tương tự, kiểu dáng đẹp thì cũng rất được ưu tiên hơn khi mang biếu Tết”. riêng với mặt hàng đồ uống, dù có mức giá thành cao hơn hẳn nhưng dòng bia ngoại nhập khẩu cũng tiêu thụ khá tốt, sức mua đối với những dòng sản phẩm này luôn tăng đột biến hơn nhờ vỏ hộp ưa nhìn, trang trọng, giá cũng không thật đắt đỏ”. Hiện trên Thị trường, đang có giá đẩy ra tới tay người tiêu dùng cao hơn nữa so với mặt bằng bia sản xuất trong nước, xấp xỉ xấp xỉ 1 triệu đồng/thùng, cao gấp 3 - 4 lần so với dòng sản phẩm bia nội không còn xa lạ, các mẫu sản phẩm bia nhập khẩu từ Đức, Bỉ, Mỹ, Pháp hay Hà Lan …. Ngoài đồ khô như bánh kẹo, rượu vang, các đồ trang trí như lọ hoa, khăn trải bàn hay vật dụng bếp điện bộ ấm chén cho tới bộ nồi nấu ăn cũng rất được chị lựa chọn cẩn trọng tại những shop, nhà hàng ăn uống với nguồn gốc chủ yếu nguồn gốc xuất xứ từ Nước Singapore, Pháp hay Đức, thậm chí còn, với những người dùng như chị Lê Hồng Nhung (Hoàn Kiếm, Hà Nội), trước đây cả hai tháng, chị đã sắm không hề thiếu những đồ đạc mới để bày biện dịp Tết. những sản phẩm này tuy có mức giá thành cao hơn nhưng cũng được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn để đưa biếu, tặng ngay, ngoài những kệ hàng tại cửa hàng tạp hoá hay nhà hàng, vài năm gần đây, người tiêu dùng còn có khuynh hướng “chuộng” cả những sản phẩm bánh kẹo “xách tay” từ Đức, Nga, Pháp, Nhật Bản… ================= Tìm hiểu thêm: http://vietucagri.com/bo-uc-nuong-la-chanh-mon-an-ngon-cho-ca-nha-bid50.html Anh Nguyễn Minh Quân, nhân viên marketing ở 1 Công Ty Nhật Bản có trụ sở tại Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) cho hay: “Để chuẩn bị sẵn sàng cho dịp Tết này, mình đã nhờ những người dân bạn Nhật làm trong Công Ty đặt mua giúp hơn chục chai rượu để biếu Tết, năm nay, do đồng Yên tăng nên giá cũng tăng đáng chú ý, mỗi chai tăng tới 300-400 ngàn VNĐ.” ngoài những, chị còn đặt thêm thực phẩm tươi như thịt bò Úc, cá hồi Na Uy… “Tính sơ sơ giờ tôi đã mua một thùng nho khô Úc nguyên cành 4kg đã tốn 2 triệu đ, hồng sấy khô Hàn Quốc giá hơn 1,2 triệu/hộp, chục gói bánh kẹo của Đức mất hơn 3 triệu.