Thiết kế logo đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong các công ty, sản phẩm và dịch vụ. Là nền tảng của bản sắc thương hiệu, một logo tốt sẽ giúp thiết lập các giai đoạn cho sự phát triển của một thương hiệu thành công và lâu dài. Thiết kế một logo đặc biệt là tốn thời gian và công sức. Để có thể giải thích ngắn gọn về thiết kế và đưa ra một ý tưởng thiết kế tinh tế của một công ty là rất khó. Bên cạnh có một sự kết hợp của tài năng sống, kỹ năng giao tiếp và rất nhiều kiên nhẫn, nó là điều cần thiết của mỗi nhà thiết kế trong những nguyên tắc cơ bản để có một logo đẹp. Một thiet ke logo dep thì có thể đơn giản, đặc biệt, có liên quan, đáng nhớ, vượt thời gian, và linh hoạt. Hãy xem chi tiết hơn các nguyên tắc sau: Kinh nghiệm thiết kế logo ĐƠN GIẢN Một logo tốt là đơn giản trong xây dựng của nó, nhưng không có trong khái niệm của nó. Khá thường xuyên để mắt thiếu kinh nghiệm, một biểu tượng tốt có thể đơn giản như vậy mà nó có vẻ như nó đã được đặt lại với nhau trong một vài phút. Phần lớn các mẫu thiết kế logo là cả hai rất đơn giản và thành công được hỗ trợ bởi nhiều giờ khái niệm nghiên cứu và không sử dụng mà không bao giờ thực hiện việc cắt giảm. Nó thường là kết quả của một quá trình thiết kế rộng rãi và đầy đủ biểu tượng. Một ưu điểm khác của sự đơn giản trong thiết kế logo là một biểu tượng đơn giản là nhiều khả năng để phù hợp với năm nguyên tắc khác của thiết kế logo tốt: đặc biệt, có liên quan, đáng nhớ, vượt thời gian và linh hoạt. ĐẶC BIỆT Một biểu tượng đặc biệt nổi bật từ đám đông và tổng thể sẽ là duy nhất trong xuất hiện. Một biểu tượng đó là duy nhất sẽ có một bản chất nào đó mà phân biệt nó từ gói. Nó sẽ được đặc biệt trong khi cũng có hiệu quả mô tả các yêu cầu kinh doanh của khách hàng. Cho rằng có hàng triệu các biểu tượng hiện đang tồn tại, và hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn những người mới được tạo ra mỗi ngày, đó là ngày càng khó khăn để thiết kế một logo khác biệt. Khả năng để thiết kế các biểu tượng đặc biệt trên cơ sở phù hợp làm cho một nhà thiết kế logo đặc biệt. PHÙ HỢP(CÓ LIÊN QUAN) Một thiết kế logo tốt sẽ có liên quan đến ngành công nghiệp, khách hàng và thị trường mục tiêu. Nếu bạn đang thiết kế một logo cho lớp mẫu giáo, nên công bằng để nói rằng nó không nên trông giống như nó được thiết kế cho một ngân hàng, và ngược lại. Để thiết kế một logo du lịch có liên quan thiết kế không nên dựa vào các thiết kế ngắn gọn một mình. Tất cả các khách hàng và các ngành công nghiệp tương ứng của họ là khác nhau, không có vấn đề thẳng về phía trước, họ có thể có vẻ ở cái nhìn đầu tiên. Bằng cách tiến hành nghiên cứu sâu hơn, nó sẽ giúp tạo ra một thiết kế có liên quan mà nói trực tiếp để các đối tượng dự định. DỄ NHỚ Một logo được thiết kế cũng sẽ được cam kết vào bộ nhớ trong nháy mắt duy nhất, và sẽ được dễ dàng nhớ lại bởi người xem. Đơn giản đi một chặng đường dài ở đây. Được công nhận giống quen thuộc, hỗ trợ trong việc xây dựng lòng tin và lòng trung thành trong một thương hiệu. VƯỢT THỜI GIAN Một thiết kế logo tốt sẽ kéo dài trong nhiều thập kỷ mà không cần cho một thiết kế lại. Đây là một cái gì đó một nhà thiết kế phải thường xuyên giữ ở mặt sau của tâm trí của họ trong quá trình thiết kế. Như các loại sáng tạo, nó thường rất hấp dẫn cho các nhà thiết kế để thực hiện các yếu tố hợp thời trang trong một thiết kế logo. Đôi khi một yếu tố hợp thời trang thậm chí có thể lẻn theo cách của mình vào một thiết kế mà không có các nhà thiết kế logo thương hiệu thực hiện. Logo thiết kế thường là về xây dựng lòng tin và lòng trung thành trong một thương hiệu trong dài hạn. Kiểu chữ, hình ảnh và màu sắc hợp thời trang sẽ được ra khỏi thời trang trong một thời gian tương đối ngắn thời gian., Do đó việc sử dụng của họ sẽ làm suy yếu khả năng của khách hàng để xây dựng giá trị lâu dài trong thương hiệu của họ. Không nhiều khách hàng muốn có logo của họ được thiết kế lại mỗi năm. LINH HOẠT Một logo được thiết kế tốt sẽ được sử dụng trên một phạm vi rộng các ứng dụng. Logo nên xem xét trên một thẻ kinh doanh, ở phía bên của một bảng quảng cáo, hoặc như một biểu tượng trên một trang web khách hàng. Để đảm bảo tính linh hoạt, một biểu tượng được thiết kế ở định dạng vector. Điều này sẽ đảm bảo rằng logo có thể được thu nhỏ kích thước bất kỳ mà không ảnh hưởng chất lượng hình ảnh. Đối với thiết kế sử dụng biểu tượng Adobe Illustrator, không Photoshop.Bên cạnh logo thì các doanh nghiệp còn chú trọng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu nữa Màu sác trong thiết kế logo Vòng tuần hoàn màu sắc là yếu tố cơ bản giúp ta nhìn nhận màu sắc, đồng thời là một phương pháp hữu hiệu cho việc đánh giá sự hài hòa khi phối màu. Màu sắc là ngôn ngữ chung trong thiết kế. Nó có thể giúp chúng ta truyền tải cá tính thương hiệu, tạo ra sự nổi bật hay khơi gợi những cảm xúc tiềm ẩn. Nếu bạn dự định áp dụng lý thuyết màu sắc vào quá trình làm việc, sẽ tốn nhiều sức lực để rèn giũa khi làm việc thực tế. Bài viết này đề cập đến những điều cơ bản trong lý thuyết màu sắc và cách ứng với thiết kế logo, bao gồm cách để đạt được sự hài hòa khi sử dụng vòng tuần hoàn màu sắc. Tuy nhiên, đây chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Bản chất của màu sắc vượt xa những gì mắt ta nhìn thấy, chúng cũng có tính thực tế khi ứng dụng vào thiết kế logo cho những khách hàng hoặc thương hiệu khác nhau. Hãy cùng khám phá 4 cách để làm việc hiệu quả hơn với màu sắc khi thiết kế logo. Thấu hiểu lý thuyết màu sắc Khi đề cập đến thiết kế logo hay nhận diện thương hiệu, việc chọn lựa màu sắc có thể đóng vai trò quan trọng và tính thẩm mỹ chưa hẳn là điều cần chú tâm nhất. Việc hiểu rõ sự khác biệt giữa bản chất và tính tượng trưng của màu sắc là cần thiết, đây là điều khá khác biệt với những khái niệm màu sắc trước đây. Hãy nghĩ về điều này khi tìm kiếm sự tương quan trong thiết kế. Bản chất màu sắc như một hàng rào để ta vượt qua hơn là một vật mang tính tham khảo, đặc biệt khi yêu cầu từ khách hàng đóng vai trò quan trọng. Tính tượng trưng của màu sắc là bước tiếp theo và những điểm chạm về văn hóa là yếu tố đáng cân nhắc. Ví dụ, màu đỏ tượng trưng cho tài lộc và may mắn ở Trung Quốc trong khi màu trắng đại diện cho cái chết. Điều này rất hữu ích đối với những thương hiệu hoạt động trong nước hoặc vùng miền chứ không mang tính toàn cầu. Coca-Cola được bày bán tại Trung Quốc, nhưng nhãn mác màu đỏ và trắng được thiết kế nhằm truyền tải sự cân bằng giữa tiền tài và chết chóc là không được đúng cho lắm ở đất nước này. Dự án của The Partners’ Investec Journal tận dụng sự liên kết của màu đỏ với tài lộc và may mắn theo quan niệm người Trung Hoa. Tâm lí học màu sắc đào sâu vào nhiều khía cạnh của một vấn đề và chú trọng quá trình phản ứng của con người trong nhận thức. Nhìn chung, màu đỏ thể hiện bản năng và xúc cảm, có tính vật chất hơn khi so sánh với màu xanh dương có vẻ mát mẻ và mang tính trí tuệ. Màu vàng thể hiện sự sáng sủa, năng động và thiên về cảm quan, trong khi màu xanh lục có vẻ hài hòa, tự nhiên và cân bằng. Tất cả những sự liên kết này đều không rõ ràng và chứa đựng những mặt tích cực lẫn tiêu cực. Sắc độ, sắc giai, sắc thái của màu có thể liên quan đến biểu tượng về văn hóa và cá nhân, nhưng bản chất của các hiệu ứng tâm lý đều mang tính phổ quát và được coi như một phần của quá trình thiết kế logo. Hãy chọn một phương pháp tinh tế Có nhiều phương pháp khi nói đến việc chọn lựa màu sắc cho một thương hiệu, hãy cân nhắc mọi thứ, từ vòng thuần sắc đến những liên kết văn hóa và tâm lý phức tạp. Nhà tâm lý học màu sắc Angela Wright đã tìm ra hệ thống ảnh hưởng của màu sắc, điều này chỉ ra rằng tất cả các dãy màu, độ mờ và độ đậm nhạt có thể được xếp vào một trong bốn ‘nhóm tông màu’. Những màu cùng một nhóm nếu được phối hợp sẽ tạo nên sự hài hòa hơn. Nhóm một: Việc sử dụng màu đỏ tươi trong logo của Virgin làm toát lên sự vui vẻ và tươi trẻ. Nhóm màu đầu tiên mang tính rõ ràng, tinh tế, ấm áp và không chứa màu đen. Nhóm này bao gồm màu đỏ tươi, màu san hô - da cam ánh hồng, màu xanh da trời và màu quả đào. Chúng cho ta sự gần gũi, tươi trẻ và lạc quan nên sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các nhãn hàng trẻ trung, nhưng mặc khác cũng tạo ra cảm giác lúng túng hay thiếu đi sự trang trọng.