Chi phí để làm nên một chiếc áo dài hiện đại

Discussion in 'Chợ Linh Tinh' started by Ngô Minh Trung, Mar 6, 2017.

  1. Giá thành sản xuất để làm ra 1 chiếc áo dài truyền thống

    cho thuê áo dài - Áo dài là trang phục truyền thống của Nước Ta, mặc cùng theo với quần dài, che thân từ cổ đến hoặc quá đầu gối & dành cho cả nam lẫn nữ nhưng Lúc này thường Được biết thêm đến nhiều hơn nữa với tư cách là âu phục nữ. Áo dài thường được mặc vào các dịp nghỉ lễ hội, trình diễn; hoặc tại những thiên nhiên và môi trường đòi hỏi sự sang trọng và quý phái, lịch sử; hoặc là đồng phục nữ sinh tại 1 số trường THPT hay đại học; hay thay mặt đại diện cho âu phục quốc gia trong các mối quan hệ quốc tế.
    Vào thời này, các văn bản tại Nước Ta dùng chữ Hán hoặc chữ Nôm. một số tài liệu quy kết việc ra mắt của chiếc áo dài quốc phục là do những hoài bão riêng tư của chúa Nguyễn Phúc Khoát. Do muốn xưng vương và tách rời Đàng Trong thành quốc gia riêng, nên ban sắc dụ về ăn diện như trên cho khác đi so với Đàng Ngoài (trong quy chế này đã có cả thông tư nữ giới phải khoác lên mình quần hai ống).
    [​IMG]
    Theo các lời sách đó chép thì ta rất có thể suy luận rằng trước hồi Bắc thuộc thì người việt gài áo về phần mình trái, mà sau bắt chước người Trung Hoa mới mặc áo gài về mình phải". Kiểu sơ khai của chiếc áo dài xưa nhất là áo giao lãnh. khi ăn mặc thì hai cổ áo để cắt chéo, áo mặc phủ ngoài yếm lót, váy, thắt sườn lưng buông thả. Cổ nhân xưa đi chân đất, người quyền quý thì mang guốc gỗ, dép, giày. Ngoài chiếc áo giao lãnh còn kiểu áo tứ thân (gồm bốn vạt nửa: vạt nửa trước phải, vạt nửa trước trái, vạt nửa sau phải, vạt nửa sau trái).
    Áo thì phía hai bên nách trở xuống phải khâu kín liền, không được xẻ mở. Duy nam giới không hề mong muốn mặc áo cổ tròn ống tay hẹp cho tiện khi thao tác làm việc thì được phép..." (sách Đại Nam Thực lục từ Thái Tổ tới thời điểm này vừa đúng con số ấy, bèn chuyển đổi y phục, đổi phong tục, cùng dân cải tiến, buổi đầu hạ lệnh cho nam nữ sĩ thứ nội địa, đều mặc áo nhu bào, mặc quần, vấn khăn, tục gọi quần chân áo chít bắt đầu từ đây.
    "Le Mur" chính là cách dịch sang tiếng Pháp của như ý cát tường, một họa sỹ tên Le Mur vào thập kỷ 1930 đã triển khai một cách tân quan trọng trên chiếc áo tứ thân để biến nó chỉ còn lại hai vạt ngang trước và sau mà thôi.Vạt trước được họa sỹ nối dài chấm đất để ngày càng tăng hình dáng uyển chuyển trong bước đi đồng thời thân trên được may ôm sát theo một số đường cong quyến rũ của cơ thể người mặc tạo nên vẻ yêu kiều và quyến rũ rất cá tính. Để gia tăng vẻ dịu dàng êm ả, hàng nút phía trước được dịch chuyển sang 1 chỗ mở áo chạy dọc theo vai rồi chạy dọc theo một bên sườn.
    Năm 1947 trong bối cảnh Nước Ta Dân chủ Cộng hòa mới công bố chủ quyền & những phong trào "diệt giặc đói, giặc dốt" đang rất được phát động, nhằm phát động phong trào tiết kiệm, ngày 20 tháng 3 năm 1947, TP HCM, với bút hiệu Tân Sinh, đã viết một cách vắn tắt cụ thể và dễ nắm bắt bài "Đời sống mới" trong số đó hoạt động cư dân bỏ thói quen mặc áo dài để thay bằng áo vắn vì mặc áo dài đi đứng, thao tác phiền toái, lượt thượt, luộm thuộm.
    Tìm hiểu thêm: http://www.shopchothuetrangphuc.com...huc-vest-nam-nu-su-kien-uy-tin-tai-tphcm.html
    Loại áo dài không còn cổ này vẫn thịnh hành đến ngày nay và phần cổ được khoét sâu cho tròn chứ không ngắn như bản gốc. Thập niên 1960 có nhà may Dung ở Dakao, TP HCM đưa ra kiểu may áo dài với cách ráp tay raglan (giác lăng). Cách ráp đó đã giải quyết được yếu tố trở ngại nhất khi may áo dài: các nếp nhăn thường lộ diện hai bên nách.
     
    #1

Share This Page