Các bước thành lập công ty giám định

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi phanhlam1995, 9/1/18.

  1. phanhlam1995

    phanhlam1995 Vip Member

    Việc giám định chất lượng hàng hóa, sản phẩm hay các công trình xây dựng đã trở thành hoạt động cần thiết đối với nhiều doanh nghiệp và có khi là hoạt động bắt buộc phải thực hiện theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước, tùy vào từng trường hợp cụ thể. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp tư vấn chọn công ty giám định chất lượng nhanh chóng, uy tín để bạn tham khảo.
    Tham khảo dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Quốc Luật - Một trong những công ty Luật hàng đầu Việt Nam
    [​IMG]
    Giám định chất lượng là gì?
    Giám định chất lượng là hoạt động kiểm tra, xác định chất lượng sản phẩm, thiết kế sản phẩm, quá trình hoặc thiết trí và xác định sự phù hợp với các yêu cầu cụ thể hoặc yêu cầu chung trên cơ sở đánh giá của các thẩm định viên.
    Trình tự thực hiện:
    Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
    Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp tại Phòng Bổ trợ tư pháp – Sở Tư pháp. Công chức Phòng Bổ trợ tư pháp tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:
    Nếu hồ sơ đầy đủ thì ra biên nhận.
    Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì yêu cầu bổ sung.
    Bước 3: Đến hẹn, tổ chức mang giấy biên nhận đến tại Phòng Bổ trợ tư pháp – Sở Tư pháp nhận giấy đăng ký hoạt động Văn phòng giám định tư pháp.
    Thành phần hồ sơ:
    Đơn đề nghị đăng ký hoạt động.
    Tham khảo dịch vụ thành lập công ty của Quốc Luật - Một trong những công ty Luật hàng đầu Việt Nam
    Quy chế tổ chức, hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp.
    Giấy tờ chứng minh có đủ điều kiện bảo đảm hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp theo Đề án thành lập quy định tại điểm d khoản 2 Điều 16 của Luật này.
    Bản sao quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp.
    Thời hạn giải quyết:
    Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Tư pháp xem xét, thẩm định hồ sơ xin phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp, thống nhất ý kiến với người đứng đầu cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý lĩnh vực giám định tư pháp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.
    Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày Sở Tư pháp trình hồ sơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp. Trường hợp không cho phép thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
    Tham khảo dịch vụ chuyển nhà trọn gói của Quốc Luật - Một trong những công ty Luật hàng đầu Việt Nam
     
    #1

Chia sẻ trang này