Có nhiều tường hợp bạn tìm hiểu thông tin và muốn tích lũy cho mình kinh nghiệm lái xe nhưng trong nhiều trường hợp bạn chưa tìm thấy bất kì thông tin gì thật sự bổ ích. Không để khách hàng phải thất vọng bài viết này Triệu Bảo Ý xin phân tích nhiều khía cạnh giúp cho việc bảo vệ xế yêu thêm tốt hơn. 1. Khởi động không đúng cách Khá nhiều người cho rằng để khởi động xe chỉ cần lên xe bật khóa và chạy. Để bảo vệ xế yêu bạn đừng bao giờ làm vậy, các chuyên gia cho rằng các dòng ô tô vừa khởi động xong hay để xe nổ máy khoản 30 giây để bộ máy được bôi trơn dầu mỡ sau 1 thời gian nghỉ không khởi động động cơ. Nếu bạn quên điều này, chính bạn đang làm tăng nguy cơ hao mòn xe. Nếu xe bị tình trạng nặng khi di chuyển trong đoạn đường vắng thì quả là điều khó khăn. Nếu không muốn tình trạng đó xảy ra hãy đến với công ty thuê xe 5 chỗ Đà Nẵng - nơi tập trung những dòng xe chất lượng. 2. Vào số ngược Nhiều người đến với dịch vụ thuê xe 5 chỗ Đà Nẵng thường có thói quen di chuyển xe nhanh chóng trong trường hợp bị tắt đường thường chuyển từ số tiến qua số lùi hay ngược lại khi xe chưa thực sự dừng hẳn. Điều này sẽ làm cho động cơ của bạn nhanh chóng mài mòn trong khi xe bạn đang điều khiể đang thực hiện chuyển động quay và bạn tác động kìm hãm buộc đổi chiều đột ngột làm cho máy nhanh chóng bệ rạc. 3. Vặn vô lăng hết cỡ Có ít kinh nghiệm nên nhiều khách hàng thường đánh tay lái hết mức có thể làm dầu trong bơm trợ lực tay lái bị hụt. Chưa tính đến việc xe di chuyển tốc độ nhanh mà bạn đánh tay lái đột ngột làm xe chuyển hướng đột ngột rất dễ xảy ra tại nạn hoặc có thể gãy bánh lái. Khi bạn phát hiện đã đánh hết vô lăng nên nhả vô lăng 1 chút. Xây dựng cho bản thân thói quen trả vô lăng về vị trí ban đầu lúc dừng hay đỗ xe trong gara để xe được nghỉ ngơi hoàn toàn và giảm thiểu những va quệt khi nổ máy và nhấn ga. 4. Đạp phanh liên tục lúc xuống dốc Khá nhiều người cho rằng khi điều khiển xe trong đoạn đường dốc dài thường rà phanh liên tục để làm chủ tốc độ. Tuy nhiên nếu đường dốc khá dài việc rà phanh liên tục làm má phanh nóng và nhanh chóng bị bao mòn hơn bình thường. Tốt nhất người làm chủ phương tiện nên rà phanh vừa phải để vừa kiểm soát tốc độ lại bảo vệ được hệ thống phanh. Đặc biệt, nên gài số tiến phù hợp đừng trả về số mo vì xe chạy xuống dốc bằng quán tính tốc độ có thể lên gấp đôi tốc độ thông thường, rất khó hiểm soát tốc độ. 5.Xăng đến mức cảnh báo mới nạp nhiên liệu Nên tiến hành kiểm tra kim xăng khi điều khiển trong tuyến đường dài, nhất là những đoạn đườn rừng núi không có cây xăng thì việc hết xăng giữa đường sẽ khiến bạn dỡ khóc dỡ cười. Đó là chưa kể lần nạp nguyên liệu tiếp theo xe rất khó nổ. nguồn: https://bang.vn/Bao-Ve-Xe-Yeu-Dung-Cach-14921405408241798782